Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Derek Chauvin bị kết án 22.5 tù cho cái chết của George Floyd, Biden nói mức án trên là hợp lý

Cựu cảnh sát Derek Chauvin bị tuyên án 22.5 năm tù vì tội giết công dân da đen George Floyd, mức án thấp hơn so với bản án 30 năm tù do phía công tố viên đề xuất. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng mức án này là hợp lý.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/06/2021 11:04 AM
Derek Chauvin bị kết án 22.5 tù cho cái chết của George Floyd, Biden nói mức án trên là hợp lý
Cựu cảnh sát Derek Chauvin (45 tuổi) tại tòa - Nguồn: Reuters.

Ngày 25 tháng 6, Cựu cảnh sát Derek Chauvin (45 tuổi) bị tuyên án 22.5 năm tù vì tội giết công dân da đen George Floyd. Vụ án đã làm dấy lên các cuộc biểu tình phản đối bạo lực của cảnh sát và phân biệt chủng tộc suốt nhiều tuần sau đó.

Theo Hãng tin AFP, trước khi thẩm phán Peter Cahill tuyên án, trong phiên tòa ngày 25 tháng 6, Chauvin chỉ gửi lời chia buồn đến gia đình người da đen Floyd và không nói bất cứ lời xin lỗi nào.

Thẩm phán Cahill cho biết:

Tôi đã kết án vì hành động tàn bạo và việc lạm dụng chức vụ của cựu cảnh sát Chauvin, chứ không tuyên án theo quan điểm của công chúng hay muốn gửi đi bất cứ thông điệp nào qua bản án này.

Mặc dù mức án do thẩm phán Cahill đưa ra thấp hơn bản án 30 năm tù do phía công tố viên đề xuất. Nhưng, Tổng thống Joe Biden tuyên bố đó là một bản án phù hợp.

Ba cảnh sát khác liên quan đến vụ án trên cũng đã bị sa thải và sẽ ra tòa vào năm sau về tội tiếp tay gây ra cái chết của Floyd.

Luật sư của gia đình Floyd đã bày tỏ hài lòng với phán quyết của tòa án. Đồng thời, ca ngợi phán quyết của thẩm phán Cahill là một bước ngoặt lịch sử hướng tới hòa giải chủng tộc ở Mỹ.

#george floyd#derek chauvinViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)