Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Doanh nghiệp Mỹ đang dần mất kiên nhẫn đối với Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo nói rằng, sự kiên nhẫn của doanh nghiệp Mỹ đối với Trung Quốc đang mất dần bởi hành động của Bắc Kinh chưa tương xứng với những “lời hoa mỹ” mà họ đã nói.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/09/2023 03:50 PM
Doanh nghiệp Mỹ đang dần mất kiên nhẫn đối với Trung Quốc
Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo. Ảnh: Reuters.

Trong bài phát biểu mới nhất ngày 3 tháng 9, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết: “Các doanh nghiệp Mỹ rất mong muốn thúc đẩy mối quan hệ có hiệu quả với Bắc Kinh. Tuy nhiên, một số động thái tích cực gần đây của Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa tương xứng với lời hứa mà họ đưa ra”.

Bộ Trưởng Raimondo nhận định: “Trung Quốc đang làm cho mọi chuyện trở nên khó khăn hơn, khiến sự kiên nhẫn trong giới doanh nghiệp Mỹ ngày càng suy giảm. Trong khi đó, các công ty Mỹ hoàn toàn xứng đáng có một môi trường có thể dự đoán được và một sân chơi bình đẳng”.

Raimondo cho hay: “Các công ty Mỹ đang phải đối mặt nhiều thách thức mới với những khoản phạt, khám xét và những sửa đổi trong luật phản gián.”

Được biết, trước chuyến đi tới Trung Quốc vào cuối tháng 8, Raimondo đã thông báo tới Trung Quốc rằng email của bà bị tấn công. Thế nhưng, Bắc Kinh đã phản hồi là họ không biết về điều đó và cho rằng đó không phải là cố ý.

Raimondo nhấn mạnh: “Trung Quốc phải biết một điều rằng, thật khó để tạo dựng lòng tin khi quốc gia này có những hành động như vậy”. Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận về các phát biểu của Bộ trưởng Thương mại Mỹ.

Trước đây, Mỹ-Trung từng là đối tác thương mại lớn nhất của nhau. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Washington hiện giao dịch nhiều hơn với nước láng giềng Canada và Mexico, còn Bắc Kinh thì đẩy mạnh giao thương với Đông Nam Á.

#gina raimondoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)