Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Đọc nhiều sách" và "học hỏi từ người giàu" đó là lời khuyên làm giàu từ tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffett, một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, tiết lộ bí quyết thành công của ông là nhờ việc không ngững học hỏi cũng như đọc thật nhiều sách.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/09/2020 04:12 PM
Ảnh minh họa - Tỷ phú Warren Buffett (Nguồn: Reuters)

Vào năm 1995, tỷ phú Warren Buffett, nhà sáng lập quỹ đầu tư đa quốc gia Berkshire Hathaway và đối tác đầu tư Charlie Munger đã được hỏi về kế hoạch liệu họ có dự định mở một trường dạy tài chính kinh doanh, hay một nơi giảng dạy để chia sẻ kiến thức cho những thế hệ trẻ hay không.

Sau khi được hỏi câu hỏi này, ông Munger đã trả lời:

Nói chung là, theo tôi thì sẽ luôn có những người thông thái giữa hàng triệu người chúng ta. Nhưng tôi khá chắc rằng vẫn chưa có ai có thể soạn thảo ra phương pháp giúp cho tất cả mọi người đêfu trở nên thông thái.

Còn với Buffett, ông đã trả lời câu hỏi trên rằng:

Tôi nghĩ chúng ta có thể học rất nhiều điều từ người khác. Thực tế là tôi nghĩ rằng, nếu bạn học được nhiều điều từ những người khác, bạn sẽ không phải tự nghĩ ra những ý tưởng hoặc tự mình làm việc cật lực. Bạn sẽ chỉ cần áp dụng ý tưởng mình thấy hay nhất.

Theo quan điểm của mình, ông Buffett những người góp phần tạo nên thành công của ông chính là cha mẹ ông và người thầy Benjamin Graham. Ngoài ra, ông Buffett cũng nhấn mạnh hai quá trình học vô cùng thực tiễn khác cần chú trọng là đọc thật nhiều sách và học hỏi từ những người thành công khác một cách trung lập.

Trung bình mỗi ngày ông Buffett dành ra 5-6 giờ để đọc sách và theo dõi tin tức. Ông đã chỉ ra hai đầu sách của hai tác giả mà ông tâm đắc đó là "The Intelligent Investor" của Graham và "Common Stocks and Uncommon Profits" của Phil.

Về việc học hỏi từ người khác, ông Buffett luôn noi gương bà Rose Blumkin, nhà sáng lập chuỗi siêu thị nội thất Nebraska Furniture Mart. Năm 1937, bà Blumkin khởi nghiệp với chỉ $500 và đến năm 1998, khi bà Blumkin qua đời, thì Nebraska Furniture Mart là siêu thị nội thất quy mô lớn nhất nước Mỹ.

Ông Buffett nói:

Học được gì từ việc nhìn thấy một người tạo ra được một thành công ấn tượng như vậy trong một thị trường đầy tính cạnh tranh? Bà ấy không đầu tư vào thứ quá mới chưa ai thấy bao giờ. Bà ấy cũng không có gì bảo vệ bản thân mình tuyệt đối trước những sự cạnh tranh từ những công ty khác. Nhưng như bạn thấy đấy, bà ấy đã làm được điều mà chưa từng ai làm được trước đó.

Ngoài ra, ông Buffett còn nói thêm: "Nếu các tới 20 trường giảng dạy về kinh tế tốt nhất hiện giờ và đọc sách của họ, bạn sẽ không thấy một trang sách nào định nghĩa 'thành công ấn tượng' nó trông như thế nào."

#warren buffett#cách làm giàuViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)