Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đơn đặt hàng của Boeing thấp kỷ lục trong 7 năm qua, mất hàng trăm đơn hàng do COVID-19

Đứng trước tình trạng các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch COVID-19, mới đây tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cũng cho biết các đơn đặt hàng của họ thấp kỷ lục trong 7 năm qua.
Hoa KỳBusiness
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/05/2020 10:44 AM
Đơn đặt hàng của Boeing thấp kỷ lục trong 7 năm qua, mất hàng trăm đơn hàng do COVID-19
Ảnh minh họa (Reuters)

Hãng Boeing cho biết đã có 108 đơn đặt mua máy bay 737 MAX bị hủy, ngoài ra sản lượng của các loại máy bay khác giảm xuống còn 101 chiếc. Đại diện tập đoàn Boeing còn tiết lộ số lượng đơn đặt hàng cũng bị giảm xuống dưới 5,000 chiếc trong tháng 4. Đây là mức giảm mạnh nhất trong 7 năm qua.

Boeing cũng đã thông báo tình hình kinh doanh thua lỗ quý thứ 2 liên tiếp. Điều này dẫn đến việc hãng này có thể cắt giảm 10% lực lượng lao động, khi mà quy mô sản xuất dòng máy bay 787 Dreamliner bị thu hẹp và nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không giảm mạnh.

CEO của Boeing, ông David Calhoun cảnh báo ngành hàng không sẽ bước vào giai đoạn suy thoái vì dịch Covid-19, và có thể khiến một hãng hàng không của Mỹ bị phá sản trong năm nay.

Hãng United Airlines và 3 hãng hàng không hàng đầu khác của Mỹ cũng đã có những ảnh hưởng nhất định do dịch, và họ buộc phải cho 100,000 nhân viên nghỉ không lương. Trong quý I năm 2020 United Airlines đã báo lỗ $2.1 tỷ và doanh thu giảm 17% so với cùng kỳ năm 2019.

Để giảm nhẹ ảnh hưởng do dịch Covid-19, trong tháng 4 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ đã hỗ trợ $25 tỷ cho các hãng hàng không, đổi lấy cam kết các hãng hàng không sẽ không sa thải người lao động cho tới ngày 30 tháng 9. Bộ này thông tin đã đạt được thỏa thuận tài trợ với các hãng Allegiant Air, American Airlines Group Inc, Delta Air Lines Inc, Southwest Airlines Co, Spirit Airlines Inc, và United Airlines Holdings Inc.

Bên cạnh đó, ông David cũng đưa ra dự báo vào ngày 11 tháng 5 rằng đến cuối năm 2020 các hãng hàng không Mỹ sẽ phục hồi 50% chuyến bay và hành khách so với mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ngành hàng không dường như đã bị đóng băng trong đại dịch Covid-19, Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) đưa ra dự báo vào cuối tháng 3 ngành hàng không có thể thiệt hại $250 tỷ trong năm 2020.

Tổng giám đốc IATA Alexandre de Juniac nhận định đây là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng không. Ông cũng cảnh báo 2.7 triệu việc làm trong lĩnh vực ngành hàng không có nguy cơ bị mất, con số này cao gấp 24 lần so với ngành du lịch và lữ hành.

Ông Juniac kêu gọi các chính phủ nhanh chóng có những biện pháp hỗ trợ kịp thời để ngăn chặn cuộc khủng hoảng về thanh khoản của ngành hàng không.

#boeingViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Theo UPI, The Wall Street Journal
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)