Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Donald Trump tiếp tục giành chiến thắng áp đảo tại Oklahoma, Maine

Cựu Tổng thống Donald Trump đã tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại hai tiểu bang Oklahoma và Maine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/03/2024 05:32 AM
Donald Trump tiếp tục giành chiến thắng áp đảo tại Oklahoma, Maine
Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Oklahoma, Maine. Ảnh: AFP.

Tối ngày 5 tháng 3, ứng cử viên Donald Trump đã giành thêm chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại tiểu bang Oklahoma và Maine. Đây là chuỗi chiến thắng thứ 5 và thứ 6 của Trump trong ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba”. Trước đó, ông đã giành chiến thắng tại 4 tiểu bang gồm: Virginia, North Carolina, Alabama và Tennessee.

Được biết, kết quả kiểm phiếu sơ bộ ở tiểu bang Oklahoma cho thấy Trump đã giành chiến thắng với hơn 79.16% phiếu bầu, đánh bại đối thủ cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley khi bà chỉ nhận được 15.1% số phiếu.

Ở tiểu bang Maine, Trump đã giành được 20 phiếu đại biểu với chiến thắng áp đảo 74.8% so với 20.7% của Nikki Haley.

Với 6 chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua Trump đã có được 420 phiếu đại biểu, tiến gần hơn tới mục tiêu giành đủ số phiếu đại biểu để chính thức được bầu làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Đảng Cộng hòa có 2,429 đại biểu toàn quốc, để trở thành ứng cử viên tổng thống thì một ứng cử viên cần giành được 1,215 phiếu đại biểu (đa số tối thiểu hơn 50%). Trong khi đó, đảng Dân chủ có 3,934 đại biểu toàn quốc và ứng cử viên của đảng cần phải nhận được 1.968 phiếu.

#donald trump#bầu cử 2024#oklahoma#maineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)