Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dr. Anthony Fauci nói COVID-19 sẽ bùng phát mạnh hơn ở Mỹ vào mùa đông sắp tới

Mùa đông với khí hậu lạnh giá sẽ là thời điểm tuyệt vời đề các bệnh về hô hấp, trong đó có dịch COVID-19 lây lan.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/10/2020 02:37 PM
Dr. Anthony Fauci nói COVID-19 sẽ bùng phát mạnh hơn ở Mỹ vào mùa đông sắp tới
Dr. Anthony Fauci - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 12 tháng 10, Dr. Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của nước Mỹ, đã có nhận định cho rằng nước Mỹ sẽ gặp khó khăn, khi mà số ca nhiễm COVID-19 sẽ gia tăng trở lại vào mùa đông lạnh.

Ông Fauci nói:

Bây giờ đang là thời điểm tồi tệ, khi mà trời thu mát mẻ đang bắt đầu chuyển sang khí hậu lạnh giá của mùa đông. Đây là một hoàn cảnh không tốt tí nào. Bây giờ, chúng ta phải tìm cách thay đổi tình thế này.

Dựa theo số liệu thống kê từ Đại học John Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 mới đã tăng lên 49,000 người/ngày trong tuần gần nhất, cao hơn 14% so với tuần trước đó. Ngoài ra, số trường hợp nhập viện do dịch cũng đã tăng 5% tại 36 tiểu bang, theo số liệu từ Covid Tracking Project.

Theo ông Fauci thì dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, đặc biệt là ở các khu vực Trung Tây và Đông Bắc, nơi có sự gia tăng của những ca nhiễm mới.

Dựa theo tỷ lệ dân số, thì các tiểu bang như North Dakota, South Dakota, Montana, và Wisconsin là những nơi đang có tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao nhất nước Mỹ. Những tiểu bang này đều nằm ở phía Bắc và đang dần bước vào mùa đông với thời tiết lạnh giá.

Ông Fauci phân tích rằng việc trời lạnh sẽ khiến người dân ở nhà nhiều hơn, khiến nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp tăng cao.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ông Fauci khuyên mọi người nên tuân thủ việc khẩu trang, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách giữa người với người, sinh hoạt ngoài trời nhiều hơn và thường xuyên rửa tay.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)