Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Du học sinh Việt Nam đóng góp 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng

Theo thống kê hàng năm thì sinh viên đến từ Việt Nam xếp hạng thứ 6 và đóng góp cho nền kinh tế Mỹ gần 1 Tỷ USD
Hoa KỳViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/11/2019 01:10 AM
Du học sinh Việt Nam đóng góp 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng
Hình ảnh minh họa

Hàng năm sinh viên quốc tế đóng góp hàng chục tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, đây là thống kê do Bộ Thương Mại Hoa Kỳ công bố. Và lượng sinh viên đến từ Việt Nam cũng nằm trong top những nước theo học nhiều nhất tại Mỹ.

Trong một báo cáo thường niên của Open Doors của IIE (Viện Giáo Dục Quốc Tế) cho biết, lượng sinh viên Việt Nam học tại Hoa Kỳ tăng rất nhiều hàng năm. Trong khóa học năm 2018 - 2019 đã tăng lên tới 25 ngàn sinh viên. Với con số này thì sinh Viên Việt Nam xếp thứ 6, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ảrập Xê Út và Canada.

Với số lượng sinh viên Việt Nam theo học đông như vậy Open Doors cho biết số tiền mà sinh viên Việt đóng góp cho nền kinh tế Hoa Kỳ xấp xỉ 1 tỷ USD.

Theo số liệu từ đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho thấy 69,9% sinh viên Việt Nam qua mỹ để theo học đại học, 15,2% theo học các cấp dưới đại học, 10,2% là thực tập sinh còn lại 4,6% theo học các khóa học không cấp bằng.

#du học sinh#du học mỹ#sinh viên việt namViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)