Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dù là nước ủng hộ trừng phạt Nga nhưng Mỹ vẫn mua dầu của Moscow

Mỹ dù là nước ủng hộ mạnh mẽ lệnh trừng phạt chống Nga và cũng đang áp đặt lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ nước này nhưng Washington vẫn tiếp tục mua dầu của Moscow.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/01/2024 01:45 AM
Dù là nước ủng hộ trừng phạt Nga nhưng Mỹ vẫn mua dầu của Moscow
Các bể chứa dầu thô tại kho dự trữ Cushing, Oklahoma. Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu từ cơ sở dữ liệu thống kê ngoại thương, vào tháng 11 năm 2023 Mỹ đã nhập khẩu gần 10,000 thùng dầu thô của Nga - trị giá $749,500.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ vẫn cấp giấy phép đặc biệt cho phép một số giao dịch mua dầu từ Nga dù Washington bố cấm nhập khẩu dầu thô từ Moscow.

Trước đó, Mỹ vẫn tiếp tục mua hàng hóa từ nước thứ ba trong thời gian áp đặt lệnh cấm nhập dầu Nga. Dựa trên dữ liệu theo dõi tàu của Kpler, trong 3 quý đầu năm ngoái, Mỹ nhập khẩu 30 triệu thùng nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu của Nga.

Được biết, ngoài lệnh cấm vận của Mỹ, dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga cũng phải chịu mức trần giá của G7 và Liên minh châu u (EU) vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thị trường, những hạn chế của phương Tây khó có thể trở thành trở ngại lớn đối với hoạt động buôn bán dầu mỏ của Nga. Xuất khẩu dầu của Nga năm 2023 vẫn đạt khoảng 250 triệu tấn bất chấp nhiều hạn chế, mức đạt này cao hơn 7% so với năm 2021.

#trừng phạt#lệnh cấm#dầu thô#nhập khẩuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)