Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dự luật mới đề nghị cấp thêm cho mỗi người dân $2,000 mỗi tháng trong vòng ít nhất 6 tháng

Theo một dự luật mới được đệ trình, người dân có thể sẽ nhận được một khoản trợ cấp đáng kể trong thời gian dài để đảm bảo cuộc sống cho đến khi có việc làm ổn định.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/04/2020 10:25 AM
Dự luật mới đề nghị cấp thêm cho mỗi người dân $2,000 mỗi tháng trong vòng ít nhất 6 tháng
Ảnh minh họa - Một tờ check từ IRS. (Nguồn William Thomas Cain/Getty Images)

Hai nhà lập pháp của đảng Dân chủ đã đệ trình dự luật với nội dung hỗ trợ cho người dân $2,000 mỗi tháng cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp trở về mốc trước đại dịch COVID-19 xảy đến.

Dự luật này được gọi là "Emergency Money for the People Act" (Tiền khẩn cấp cho người dân), được đệ trình bởi Hạ nghị sĩ Tim Ryan (tiểu bang Ohio) và Hạ nghị sĩ Ro Khanna (tiểu bang California) vào hôm thứ Ba, ngày 14 tháng 4 vừa rồi.

Theo dự luật này, khoản trợ cấp $2,000 hàng tháng được áp dụng cho người có độ tuổi từ 16 trở lên và có thu nhập thấp hơn $130,000 một năm. Các cặp vợ chồng có tổng thu nhập dưới $260,000 sẽ nhận được ít nhất $4,000. Các gia đình đủ điều kiện có tối đa ba con sẽ được hỗ trợ thêm $500 mỗi người con.

Hiện tại, đạo luật này đang có 17 nhà đồng tài trợ. Cả hai hạ nghị sĩ Ryan và Khanna đã đề xuất chuyển tiền tới người dân từ 1 tháng trước.

Theo dự luật, các khoản trợ cấp hàng tháng sẽ được đảm bảo trong ít nhất sáu tháng và sẽ mở rộng thêm sáu tháng nữa trừ khi tỷ lệ số người có việc làm đạt trên 60%, mốc trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

#covid-19#virus coronaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo ABC 13
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)