Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dự luật ngăn chặn nguy cơ chính phủ đóng cửa đã được Thượng viện Mỹ thông qua

Dự luật chi tiêu tạm thời nhằm ngăn chặn việc chính phủ liên bang đóng cửa cũng đã được thông qua tại Thượng viện chỉ sau một ngày được Hạ viện Mỹ phê duyệt.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/11/2023 03:03 AM
Dự luật ngăn chặn nguy cơ chính phủ đóng cửa đã được Thượng viện Mỹ thông qua
Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer vui mừng sau khi cơ quan này thông qua dự luật chi tiêu. Ảnh: AFP.

Ngày 15 tháng 11, dự luật chi tiêu tạm thời nhằm ngăn chặn việc chính phủ liên bang đóng cửa cũng đã được Thượng viện thông qua với 87 phiếu thuận và 11 phiếu chống.

Dự kiến, dự luật sẽ sớm được trình Tổng thống Joe Biden ký phê chuẩn để có hiệu lực ngay trước thời điểm luật chi tiêu trước đó của chính phủ hết hạn vào ngày 17 tháng 11.

Được biết, dự luật chi tiêu tạm thời sẽ mở rộng nguồn tài trợ của chính phủ ở mức hiện tại đến năm 2024, giúp các nhà lập pháp có thêm thời gian để xây dựng các dự luật chi tiêu chi tiết cho mọi lĩnh vực từ quốc phòng đến nghiên cứu khoa học. Dự luật mới không bao gồm ngân sách viện trợ bổ sung cho Israel hoặc Ukraine.

Dự luật gia hạn tài trợ cho xây dựng quân sự, phúc lợi cho cựu chiến binh, giao thông, nhà ở, phát triển đô thị, nông nghiệp, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), cũng như các chương trình năng lượng và nước cho đến ngày 19 tháng 1 năm 2024. Tài trợ cho tất cả các hoạt động liên bang khác bao gồm cả quốc phòng sẽ hết hạn vào tháng 2 năm sau.

Được biết, việc thông qua dự luật này sẽ giúp các nghị sĩ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa có thêm thời gian đàm phán về các yêu cầu của mỗi bên để tiến tới thông qua ngân sách cho chính phủ liên bang trong cả năm tài khóa 2024.

#thượng viện#chính phủ đóng cửaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)