Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dự luật viện trợ $14,3 tỷ cho Israel đã được Hạ viện thông qua

Mới đây, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật viện trợ $14,3 tỷ cho Israel, bất chấp lời dọa phủ quyết dự luật của Tổng thống Biden vì không có khoản viện trợ cho Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/11/2023 03:47 AM
Dự luật viện trợ $14,3 tỷ cho Israel đã được Hạ viện thông qua
Hạ viện thông qua dự luật viện trợ hơn $14 tỷ cho Israel. Ảnh: AP.

Ngày 2 tháng 11, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật viện trợ $14,3 tỷ cho Israel với tỷ lệ 226 ủng hộ, 196 phản đối và 11 nghị sĩ không tham gia bỏ phiếu. Hai nghị sĩ Cộng hòa phản đối trong khi 12 nghị sĩ Dân chủ ủng hộ dự luật.

Dự luật được thực hiện bằng cách cắt một phần ngân sách từ Đạo luật Giảm lạm phát của Tổng thống Joe Biden. Gói viện trợ trên là một trong những sáng kiến lập pháp quan trọng đầu tiên của tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ - Mike Johnson.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã dọa phủ quyết kể cả khi dự luật này được thông qua ở cả hai viện Quốc hội, bởi dự luật của đảng Cộng hòa về cung cấp viện trợ cho Israel mà không cung cấp cho Ukraine.

Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng cho biết: “Dự luật này đi ngược với gói an ninh quốc gia của Tổng thống Biden vì không đề cập đến cung cấp viện trợ cho Ukraine, trong khi đây là yêu cầu khẩn cấp.”

Hạ viện Mỹ có 435 ghế, trong đó đảng Cộng hòa chiếm đa số, giữ 221 ghế, đảng Dân chủ giữ 212 ghế và hai ghế để trống. Trong khi đó, đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện với số ghế 51-49. Dự luật này phải được Thượng viện thông qua trước khi đến bàn Tổng thống ký ban hành.

Vấn đề tăng viện trợ cho Ukraine đang gây ra bất đồng trong nội bộ lưỡng đảng và gây chia rẽ trong chính trường Mỹ, Tổng thống Biden nhiều lần khẳng định Mỹ sẽ sát cánh với Ukraine và kêu gọi quốc hội thông qua gói hỗ trợ mới cho Kiev. Tuy nhiên, điều này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều thành viên Cộng hòa.

#israel#hạ việnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)