Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dù Trung Quốc có phản đối thì ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn gọi Virus Corona là "Virus Vũ Hán"

Dù trước đó phía Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc dùng tên gọi "Virus Vũ Hán" cho Virus Corona, tuy nhiên trong buổi phỏng vấn mới đây nhất Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn gọi là "Virus Vũ Hán"
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/03/2020 09:04 PM
Dù Trung Quốc có phản đối thì ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn gọi Virus Corona là
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Justin Sullivan/Getty Images)

Trong một buổi họp báo trước đây, Triệu Lập Kiên, phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích nhiều người sử dụng tên "Virus Trung Quốc" hoặc "Virus Vũ Hán" thay vì Virus Corona hoặc SARS-CoV-2.

Theo lời ông Triệu Lập Kiên thì giới truyền thông đang cố gán trách nhiệm cho Trung Quốc thông qua việc gọi tên chủng virus mới là "Virus Vũ Hán" hoặc "Virus Trung Quốc" và ông này cũng nói rằng hiện vẫn chưa có kết luận chính xác là virus này bắt nguồn từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, vừa qua vào ngày 6 tháng 3, trong một cuộc phỏng vấn trên đài Fox News và CNBC, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vẫn gọi virus gây ra dịch COVID-19 là "Virus Vũ Hán".

Sau khi được hỏi lại bởi người dẫn chương trình của Fox News ông Pompeo đáp lại:

Ngay cả Trung Quốc cũng nói rằng thành phố Vũ Hán là nơi bắt đầu của virus mà, đây đâu phải là tự tôi nói ra, đó là từ ngữ của Trung Quốc.

Trong buổi phỏng vấn, ngoại trưởng Pompeo cũng đã chỉ trích phía Trung Quốc đã công bố sai số liệu và thông tin về Virus Vũ Hán, điều này đã gây ảnh hưởng và một số khó khăn cho việc chống dịch tại Mỹ.

Ngoài ra ông Pompeo còn bác bỏ bình luận từ phía Trung Quốc rằng nước này cho rằng virus có thể bắt nguồn từ đâu đó ngoài thành phố Vũ Hán.

Hiện tại thì Trung Quốc đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất từ dịch COVID-19, tính đến hôm nay, Chủ Nhật ngày 8 tháng 3 nước này đã có hơn 80,735 ca nhiễm và khoảng 3,119 người chết.

#covid-19#trung quốc#virus corona#virus vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News, CNBC & SCMP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)