Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Em gái ông Kim Jong-un tố Mỹ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên tố máy bay do thám của Mỹ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, đồng thời đe doạ Mỹ sẽ phải trả giá nếu tái diễn.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/07/2023 01:33 PM
Em gái ông Kim Jong-un tố Mỹ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế
Bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn ảnh: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 10 tháng 7, bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã cáo buộc một máy bay do thám của Quân đội Mỹ đã xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của quốc gia này ít nhất 8 lần.

Bà Kim đồng thời đe doạ rằng Mỹ sẽ phải đối mặt với "hành động đáp trả rất nghiêm trọng" nếu như vẫn còn tiếp diễn hành vi "xâm nhập bất hợp pháp" tương tự.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng đã tố Washington, D.C. nhiều lần vi phạm không phận bằng cách thực hiện các chuyến bay do thám, cảnh báo những chuyến bay như vậy có thể bị bắn hạ. Lầu Năm Góc đã bác bỏ cáo buộc này và cho biết quân đội Mỹ luôn tuân thủ luật pháp quốc tế.

EEZ của mỗi quốc gia rộng 200 hải lý tính từ lãnh hải. Các quốc gia ven biển được phép khai thác tài nguyên biển trong vùng EEZ nhưng không có chủ quyền đối với khu vực này và vùng trời phía trên.

Tại cuộc họp báo ngày 10 tháng 7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller đã yêu cầu phía Triều Tiên "kiềm chế những hành động leo thang" và nhắc lại lời kêu gọi "tham gia ngoại giao nghiêm túc và bền vững".

#triều tiên, đặc quyền kinh tế, chủ quyềnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)