Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Ép" Trung Quốc phải ký thỏa thuận Giai Đoạn 1 là chiến thắng lớn với Donald Trump và Hoa Kỳ

Nước Mỹ tiếp tục leo lên đỉnh cao mới sau thắng lợi của Tổng thống Donald Trump trên mặt trận thương mại. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang trong thời kỳ hưng thịnh với những tín hiệu tích cực.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/01/2020 09:35 AM
Tổng thống Trump và phó thủ tướng tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Reuters)

Ngay sau khi chỉ số công nghiệp Dow Jones trong phiên liền trước lần đầu tiên trong lịch sử vượt ngưỡng 29,000 điểm thì sáng qua ngày 16 tháng 1 năm 2020 (giờ Mỹ) chỉ số công nghệ Nasdaq Composite của Mỹ đã bùng nổ và lần đầu vượt mốc 9,350 điểm. Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 0,9% lên gần 29,300 điểm; chỉ số tầm rộng S&P 500 cũng tăng mạnh lần đầu tiên lên trên ngưỡng 3,300 điểm.

Thắng lợi ban đầu của Tổng thống Donald Trump trong thỏa thuận thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là: Trung Quốc đã bị bắt buộc mua một lượng hàng lớn từ Mỹ trong khi đó thì Mỹ vẫn có quyền áp thuế cao đối với ⅔ số lượng hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc. Cũng theo thỏa thuận này thì Bắc Kinh phải đặt bút ký cam kết khá nhiều vấn đề nhạy cảm như: Tăng cường bảo vệ sở hữu trí tuệ, ngừng ép buộc chia sẻ công nghệ, mở cửa lĩnh vực dịch vụ tài chính và kiềm chế sự mất giá của đồng Nhân dân tệ,...

Nền kinh tế Hoa Kỳ đang trong thời kỳ hưng thịnh với những tín hiệu tích cực. Tổng thống Donald Trump rốt cuộc cũng dần nếm được quả ngọt từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Các chuyên gia đã dự đoán đúng khi dự báo chỉ số bán lẻ tháng 12/2019 tăng 0,3% và các chỉ số chứng khoán sẽ tăng vọt. Hàng loạt các mã cổ phiếu ngân hàng khác như Goldman Sachs và J.P. Morgan Chase đều tăng mạnh và có hơn 75% công ty con trực thuộc S&P 500 báo cáo đạt được lợi nhuận cao hơn so với dự báo.

Chỉ số sản xuất Fed Philadelphia trong tháng 1 năm 2020 tăng mạnh lên mức 17, cao hơn nhiều so với mức 2,4 trong tháng 12 cho thấy sự hồi phục của sản xuất sau một cú tụt giảm trong tháng trước. Có thể đây là lý do chính khiến lượng người dân Hoa Kỳ thất nghiệp cũng đã giảm đi đáng kể trong thời gian vừa qua.

#trung quốc#donald trump#chiến tranh thương mạiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)