Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Facebook có thể xem được tin nhắn của người dùng ngay cả khi họ đã xóa nó đi

Một cựu nhân viên của Facebook đã khởi kiện Meta $3 triệu và tố cáo công ty có thể truy cập và trích xuất dữ liệu tin nhắn trên Messenger của người dùng ngay cả khi nó đã bị xoá.
Công Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/07/2022 01:06 PM
Facebook có thể xem được tin nhắn của người dùng ngay cả khi họ đã xóa nó đi
Ảnh minh họa - Nguồn: WSJ.

Hôm thứ Ba ngày 5 tháng 7, Brennan Lawson - cựu nhân viên của Facebook, đã đệ đơn kiện Meta với cáo buộc công ty cũ đã có "hành động trả đũa người tố cáo" vì bị sa thải bất hợp pháp vào năm 2019 sau khi nêu ra những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Lawson đệ đơn kiện Meta lên toà án tiểu bang California yêu cầu công ty cũ bồi thường $3 triệu, sau khi anh bị chấm dứt hợp đồng vì đã đặt ra câu hỏi về một "giao thức" cho phép Lawson và nhiều thành viên khác trong bộ phận của anh có thể truy xuất các tin nhắn đã xóa trong Messenger của người dùng.

Vào tháng 7 năm 2018, Lawson bắt đầu làm việc tại Facebook ở bộ phận chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề xung đột. Công việc của anh tương tự như việc kiểm duyệt nội dung của Facebook, xem tất cả các bài viết có xu hướng bạo lực, tấn công tình dục, xu hướng chính trị và kiểm soát chúng.

Trong đơn kiện, Lawson cho biết Facebook vào năm 2019 đã triển khai một giao thức cho phép bất cứ thành viên nào trong nhóm của anh ấy đều có thể truy cập vào dữ liệu Messenger của người dùng, kể cả khi nó đã bị xoá.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Facebook đã từng tuyên bố, khi họ từng nhiều lần nói rằng những nội dung mà người dùng xóa sẽ biến mất khỏi máy chủ của họ vĩnh viễn.

Cuối cùng, Lawson khẳng định rằng anh đã bị Facebook sa thải một cách bất hợp pháp sau khi đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của giao thức này.

#facebookViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)