Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Facebook tiếp tục bị kiện tại Texas và có khả năng mất hàng trăm tỷ USD nếu như thua kiện

Meta hoàn toàn có thể bị mất hàng trăm tỷ đô la nếu như bị xử thua kiện trong vụ kiện vi phạm quyền riêng tư của người dùng Facebook ở Texas.
Công Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 16/02/2022 05:05 PM
Facebook tiếp tục bị kiện tại Texas và có khả năng mất hàng trăm tỷ USD nếu như thua kiện
Hình ảnh Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg - Nguồn: Reuters.

Đầu tuần này, Văn phòng tổng chưởng lý tiểu bang Texas vừa đâm đơn kiện Meta (công ty sở hữu mạng xã hội Facebook) lên Toà án Harrison County với cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Đơn kiện tố Meta sử dụng Facebook để thu thập thông tin sinh trắc học từ ảnh và video của người dùng mạng xã hội ở Texas tại lên mà không có sự cho phép của họ. Dữ liệu thu thập còn được chia sẻ cho bên thứ ba và không tiêu hủy dữ liệu trong thời gian dài.

Tổng chưởng lý Texas, ông Ken Paxton cho biết:

Facebook lén lút ăn cắp dữ liệu cá nhân của người dùng Texas, gồm hình ảnh và video để trục lợi. Giờ đây chúng ta đã quá rõ việc Facebook đã vi phạm trắng trợn luật Texas trong thập kỷ qua.

Luật Texas quy định thu thập thông tin sinh trắc học của một người mà không được sự cho phép của người đó là bất hợp pháp, và nghiêm cấm việc chia sẻ những dữ liệu này.

Cá nhân, tổ chức sẽ bị phạt $25,000 cho mỗi lần vi phạm quy định nêu trên. Do đó, Meta có nguy cơ phải chịu án phạt lên đến hàng trăm tỉ đô la cho 20 triệu người dùng Facebook tại Texas.

Trước những cáo buộc trên, một lãnh đạo của Meta khẳng định rằng những cáo buộc này là vô căn cứ. Công ty sở hữu mạng xã hội Facebook người dùng của họ đã được thông báo và hoàn toàn có thể kiểm soát tính năng nhận diện khuôn mặt.

#facebookViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)