Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI bắt công dân Iraq lên kế hoạch đưa 4 người khác từ Iraq qua Mỹ để ám sát Cựu tổng thống George W. Bush

Giới chức Mỹ đã kịp thời ngăn chặn và bắt giữ những phần tử khủng bố từ Iraq có âm mưu ám sát cựu Tổng thống George W. Bush.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/05/2022 09:30 AM
FBI bắt công dân Iraq lên kế hoạch đưa 4 người khác từ Iraq qua Mỹ để ám sát Cựu tổng thống George W. Bush
Cựu tổng thống Mỹ George W. Bush - Nguồn: AP

Hôm thứ Ba ngày 24 tháng 5, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã bắt giữ Shihab Ahmed Shihab Shihab, công dân Iraq sống tại thành phố Columbus, tiểu bang Ohio, trong cùng ngày vì có liên quan tới âm mưu ám sát cựu Tổng thống George W. Bush và đưa người nước ngoài nhập cư trái phép vào Mỹ.

Bộ Tư pháp cho biết nghi phạm Shihab là người lên kế hoạch để đưa 4 công dân Iraq tới Mỹ để tham gia vào âm mưu ám sát cựu Tổng thống Bush. Các tài liệu còn cho biết Shihab đã tới khu vực ông Bush sinh sống ở Dallas trong nhiều ngày để do thám.

Cục Điều tra liên bang (FBI) đã sớm phát hiện âm mưu ám sát trên từ những nguồn thông tin mật. Nhờ đó mà họ đã kịp thời ngăn chặn kế hoạch trước khi nhóm người Iraq gây nguy hiểm cho ông Bush.

Trước đây, trong một cuộc nói chuyện giữa Shihab và người cung cấp thông tin cho FBI vào tháng 11 năm 2021, nghi phạm nói rằng:

Họ muốn ông Bush phải chịu trách nhiệm cho cái chết của những người Iraq và việc đất nước của họ bị chia cắt.

Trong một cuộc trò chuyện khác hồi tháng 1 năm nay, Shihab cũng tự nhân bản thân là "một người lính đang chờ chỉ thị từ ban lãnh đạo tại Qatar", và nói mình là một phần của một tổ chức ở nước ngoài có tên "Al-Raed" có nghĩa là "Sấm sét”.

#george w. bushViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)