Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI điều tra các email liên quan đến nhà Biden, Twitter nhận sai khi chặn các bài viết về bê bối này

FBI đang tiến hành điều tra các email trên một laptop được cho là của Hunter Biden có phải là thông tin sai lệch nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm nay hay không.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/10/2020 10:21 AM
FBI điều tra các email liên quan đến nhà Biden, Twitter nhận sai khi chặn các bài viết về bê bối này
Hai cha con Hunter Biden và Joe Biden (Nguồn: Reuter)

Ngày 14 tháng 10, Báo New York Post tung ra một bài viết gây chấn động, trong đó tiết lộ nội dung các email giữa Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joe Biden, và một quan chức của hãng Burisma vào lúc Joe Biden là phó tướng của cựu tổng thống Barack Obama.

Các email này được tìm thấy từ một chiếc laptop được gửi tại một cửa hàng ở tiểu bang Delware, quê nhà của Biden, vào tháng 4 năm 2019. Người ta cho rằng chủ nhân chiếc laptop này là con trai ông Biden, người chưa bao giờ tới nhận lại.

Trước đó, đáp trả những bê bối của con trai mình, Joe Biden khẳng định ông không đóng vai trò gì trong sự nghiệp kinh doanh của con trai và chưa bao giờ nói chuyện với Hunter về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các email cho thấy Pozharskyi - quan chức của hãng Burisma đã gặp Phó tổng thống Joe Biden, điều này hoàn toàn mâu thuẫn với tuyên bố của ứng viên Biden trước đó.

Theo Bloomberg đưa tin ngày 16 tháng 10, FBI đã vào cuộc điều tra vụ việc trên, xem sự việc có nằm một phần trong chiến dịch can thiệp bầu cử từ bên ngoài hay không. Bởi hồi tháng 8, các quan chức tình báo Mỹ cáo buộc Nga đang sử dụng nhiều cách để bôi nhọ Biden trước bầu cử.

Sau khi bài viết của New York Post được đăng tải, Twitter đã chặn các link bài viết này. Tổng thống Donald Trump và các thành viên Đảng Cộng hòa đã chỉ trích về cách Twitter xử lý câu chuyện trên.

Cũng trong ngày 16 tháng 10, giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey thừa nhận mạng xã hội này đã sai khi chặn các link bài viết của báo New York Post. Hiện Twitter đã thay đổi chính sách mới, cho người dùng đăng các đường link, tuy nhiên các bài đăng sẽ bị gắn nhãn để cung cấp bối cảnh.

#joe biden#hunter bidenViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)