Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI điều tra tin nhắn đe dọa lao máy bay vào Tòa nhà Quốc Hội vào 6 tháng 1 để trả thù vụ tướng Soleimani

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra về tin nhắn đe dọa sẽ lao máy bay vào Điện Capitol ở thủ đô Washington ngày 6 tháng 1 để trả đũa cho vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani của Iran.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/01/2021 09:53 AM
FBI điều tra tin nhắn đe dọa lao máy bay vào Tòa nhà Quốc Hội vào 6 tháng 1 để trả thù vụ tướng Soleimani
Ảnh minh họa - Tòa nhà Quốc Hội tại Capitol Hill (Nguồn: Reuters)

Hãng tin CBS News cho biết hãng đang giữ đoạn ghi âm với nội dung đe dọa lạnh người:

Chúng tôi sẽ lái máy bay lao vào Tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ (Điện Capitol) ngày 6 tháng 1. Tướng Soleimani sẽ được báo thù.

Tướng Qassem Soleimani là một trong những vị tướng quyền lực nhất của Iran thiệt mạng trong vụ không kích do Mỹ tiến hành vào ngày 3 tháng 1 năm 2020, ở bên ngoài sân bay tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Tin nhắn này được gửi đến với mục đích đe dọa tấn công Điện Capitol đúng vào ngày Quốc hội Mỹ họp phiên toàn thể để xác nhận kết quả bầu cử và công bố tổng thống đắc cử.

Theo CBC News, các nhà chức trách không coi mối đe dọa là đáng tin cậy, nhưng người gửi tin nhắn là ai thì hiện tại vẫn chưa rõ.

Lầu Năm Góc và các cơ quan khác đã được thông báo về tin nhắn đe dọa. Giới chức Mỹ vẫn cảnh báo các kiểm soát viên không lưu, kêu gọi họ luôn cảnh giác, phát hiện bất kỳ mối đe dọa nào hoặc các trường hợp máy bay nào đi chệch khỏi đường bay cần phải được báo cáo ngay lập tức.

Vụ ám sát Tướng Soleimani đã khiến quan hệ giữa Mỹ và Iran căng thẳng. Giới chức Iran nhiều lần tuyên bố sẽ trả thù cho vị tướng bị sát hại và tin nhắn đe dọa được gửi đúng một năm sau cái chết của Soleimani.

#iran#khủng bố#capitol hillViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)