Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FCC Mỹ "đá đít" Công ty viễn thông Trung Quốc China Telecom Americas sau hơn 20 năm hoạt động tại Mỹ

Công ty viễn thông Trung Quốc China Telecom Americas vừa bị Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) tước giấy phép hoạt động tại Mỹ do lo ngại an ninh quốc gia. Được biết, hãng này từng vi phạm 2 trong 5 điều khoản quy định năm 2007.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/10/2021 03:11 PM
FCC Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Ngày 26 tháng 10, Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) thông báo chấm dứt hoạt động của công ty viễn thông Trung Quốc China Telecom Americas trên đất Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia. Công ty này có 60 ngày để thu xếp, chấm dứt gần 20 năm hoạt động tại Mỹ.

China Telecom Americas là một chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông nhà nước China Telecom của Trung Quốc tại Mỹ.

Theo FCC, China Telecom Americas đang chịu sự kiểm soát của Chính phủ Trung Quốc và có khả năng cao công ty này bị buộc phải tuân thủ các yêu cầu của Bắc Kinh mà không chịu sự giám sát của các cơ quan tư pháp độc lập tại Washington.

Ngoài ra, FCC cho rằng hãng China Telecom America dường như thiếu sự tin tưởng trong quá trình làm việc với chính quyền Mỹ. Không chỉ vậy, trong thời gian hoạt động tại Mỹ, hãng này đã từng vi phạm 2 trong số 5 điều khoản quy định năm 2007.

Không chỉ riêng hãng China Telecom America, 5 công ty khác của Trung Quốc cũng đã bị FCC liệt vào danh sách thực thể đe dọa an ninh quốc gia gồm: Huawei, Hytera Communications, ZTE, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Zhejiang Dahua Technology.

#trung quốc#china telecomViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)