Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA cảnh báo Salad cắt và đóng gói sẵn có nguy cơ gây nhiễm trùng đường ruột, hơn 200 người đã phải nhập viện

FDA cảnh báo người dân không nên sử dụng một số loại sản phẩm salad trộn đóng gói sẵn vì chúng có thể gây nhiễm ký sinh trùng đường ruột cyclospora, khiến người bệnh gặp những triệu chứng vô cùng khó chịu.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/06/2020 01:08 PM
FDA cảnh báo Salad cắt và đóng gói sẵn có nguy cơ gây nhiễm trùng đường ruột, hơn 200 người đã phải nhập viện
Một trong số những loại Salad cắt sẵn được đăng trên website của FDA (Nguồn: FDA)

Hôm thứ Bảy ngày 27 tháng 6, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra cảnh báo người dân về một số sản phẩm salad trộn đóng gói sẵn vì nguy cơ gây ảnh hưởng sức khoẻ cho người dùng. Được biết, những sản phẩm này được bày bán rộng rãi tại các chợ như Walmart, Aldi...

S̉ản phẩm salad trộn này gồm có rau xà lách búp (iceberg lettuce), bắp cải tím (red cabbage) và cà rốt, được đóng gói và bày bán dưới nhiều mẫu mã, bao bì khác nhau như là Little Salad Bar Grand Garden Salads, Garden Salad, Signature Farms Garden Salad hay Marketside Classic Iceberg Salad.

Được biết thì những sản phẩm này được bày bán tại nhiều chợ như Hy-Vee's, Walmart, Jewel-Osco, Aldi và có thể còn có nhiều nơi khác.

Mặc dù không được báo cáo là các gói salad trộn này đã được bày bán trên toàn nước Mỹ, nhưng nguồn tin xác nhận rằng các sản phẩm này đã được bán tại các tiểu bang Iowa, Illinois, Missouri, Kansas, Nebraska, South Dakota, Minnesota, Wisconsin, Indiana, Arkansas, Michigan và North Dakota.

Theo FDA, những sản phẩm này có nguy cơ gây nhiễm ký sinh trùng đường ruột cyclospora cho người dùng. Sau khi sử dụng, người dùng nếu bị nhiễm ký sinh trùng sẽ xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, chán ăn, sụt cân, đau bụng, sình bụng, đầy hơi, buồn nôn và mệt mỏi.

Mặc dù không ảnh hưởng quá lớn tới sức khoẻ, chỉ cần vài ngày nghỉ ngơi và sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ là khỏi. Nhưng việc nhiễm ký sinh trùng đường ruột cyclospora ắt hẳn cũng sẽ gây cản trở tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Hiện tại, đã có khoảng 206 ca bệnh nhiễm ký sinh trùng đường ruột cyclospora và theo CDC thì có thể số ca bệnh sẽ còn tăng do thời gian ủ bệnh lên tới 4-6 tuần.

#fdaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo FDA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)