Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA cấp phép cho bộ kit đầu tiên mà người dân có thể tự lấy mẫu thử COVID-19 và nhận kết quả online

FDA vừa mới cấp phép cho bộ kit đầu tiên mà người dân có thể tự lấy mẫu thử COVID-19. Với bộ kit này, người dân có thể tự lấy mẫu bệnh tại nhà, sau đó xem kết quả trực tuyến (online) mà không cần phải thông qua bất kỳ nhân viên y tế nào.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/04/2020 10:29 AM
FDA cấp phép cho bộ kit đầu tiên mà người dân có thể tự lấy mẫu thử COVID-19 và nhận kết quả online
Ảnh minh họa (Morris MacMatzen/Getty Images)

Hôm thứ Ba ngày 21 tháng 4, các cơ quan quản lý y tế của Hoa Kỳ đã cấp phép sử dụng bộ dụng cụ cho phép người dân có thể tự lấy mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại nhà, phương pháp này có thể sẽ giúp mở rộng quy trình xét nghiệm tại các tiểu bang.

Bộ dụng cụ lấy mẫu phẩm này được phát triển bởi LabCorp, ban đầu nó chỉ được dành cho nhân viên y tế và những người đầu tiên được đặt theo đơn của bác sĩ. Mẫu vẫn sẽ phải được chuyển đi để xử lý trở lại LabCorp, công ty có các phòng thí nghiệm chẩn đoán trên khắp Hoa Kỳ.

LabCorp cho biết bộ dụng cụ này sẽ sẵn hàng trong một vài tuần tới và giá bán của nó sẽ là $119. Tuy nhiên, theo luật cấm sử dụng bộ dụng cụ lấy mẫu tại nhà nên bộ dụng cụ này sẽ không được bán ở các tiểu bang như Maryland, New Jersey, New York và Rhode Island.

Với bộ dụng cụ lấy mẫu phẩm này, người dân có thể dễ dàng tự xét nghiệm tại nhà, giúp giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên y tế, giảm nguy cơ lây lan bệnh dịch và giúp bảo tồn đồ bảo hộ.

Để được cấp dụng cụ kiểm tra tại nhà, người mua ban đầu sẽ phải trả lời một số câu hỏi trực tuyến. Nếu được ủy quyền bởi bác sĩ, LabCorp sẽ gửi bộ dụng cụ xét nghiệm đến nhà của họ bao gồm tăm bông, ống lấy mẫu bệnh phẩm, túi cách nhiệt và hộp để gửi mẫu vật trở lại LabCorp.

Cách sử dụng bộ dụng cụ lấy mẫu phẩm này rất đơn giản, lấy miếng bông gòn đưa vào lỗ mũi để lấy mẫu bệnh phẩm, sau đó đưa mẫu bệnh phẩm vào trong ống, đóng gói bằng túi cách nhiệt và đóng vào hộp để gửi tới LabCorp. Sau đó, kết quả kiểm tra sẽ được đăng trên website của LabCorp với thông tin được bảo mật.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã chấp thuận phương pháp tự lấy mẫu bằng bộ dụng cụ này của LabCorp. Qua đó, đây là lần đầu tiên người dân có thể tự lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm tại nhà mà không cần sự giám sát từ chuyên gia y tế.

#covid-19#virus corona#labcorpViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)