Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA cho phép thử nghiệm thuốc cúm Nhật Bản Favipiravir vào việc điều trị COVID-19

Trước số ca nhiễm ngày một tăng, để đảm bảo nguồn cung cấp và có thêm nhiều loại thuốc trị COVID-19 hơn, mới đây FDA đã cho phép thử nghiệm thuốc cúm Nhật Bản Favipiravir vào việc điều trị COVID-19 tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 08/04/2020 06:29 PM
FDA cho phép thử nghiệm thuốc cúm Nhật Bản Favipiravir vào việc điều trị COVID-19
Ảnh minh họa - Thuốc cúm Nhật Bản Favipiravir (KAZUHIRO NOGI/AFP VIA GETTY IMAGES)

Như đã biết, hiện tại thì thuốc đặc trị dành cho COVID-19 vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm. Do đó trong thời gian này, để điều trị COVID-19, giới chức y tế sẽ dùng các loại thuốc có sẵn như một giải pháp tạm thời.

Các loại thuốc này rất phong phú, ví dụ như: Thuốc trị sốt rét, Remdisivir (trước được dùng để điều trị Ebola), thuốc dùng trong việc điều trị HIV, Kevzara và các loại thuốc chống viêm...

Hiện tại ở Mỹ, đa số các bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc trị sốt rét có thành phần chloroquine, loại thuốc này cũng đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp giấy phép khẩn cấp cho việc điều trị COVID-19 tại Mỹ.

Tuy nhiên để mở rộng nguồn cung cấp, giới chức y tế không ngừng mở rộng và tìm ra các loại thuốc khác thay thế. Mới đây nhất vào ngày 7 tháng 4, FDA cũng đã cho phép thử nghiệm thêm loại thuốc dùng để chữa trị cúm Nhật Bản Favipiravir cho COVID-19.

Thuốc trị cúm Nhật Bản, hay còn được phổ biến với tên thương hiệu Avigan đã được một số nước dùng để trị COVID-19 và đã cho thấy hiệu quả thành công của nó.

Trước mắt, FDA sẽ cho tiến hành thử nghiệm trước tại 3 bệnh viện thuộc tiểu bang Massachusetts, bao gồm: Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe UMass Memorial và Bệnh viện Phụ nữ Brigham.

Theo Tiến sĩ Keith T. Flaherty thuộc Bệnh viện Đa khoa Massachusetts cho biết, nghiên cứu này đang cho thấy những triển vọng rất tốt.

Được biết thì hiện tại, ở Nhật các bác sĩ cũng đang sử dụng Favipiravir cho các bệnh nhân có mức độ trung bình và nhẹ, tuy nhiên với các trường hợp nặng hơn, thuốc này vẫn chưa cho thấy tính hiệu quả của mình.

Tuy chỉ là giai đoạn thử nghiệm, nhưng favipiravir cho thấy triển vọng không những ở việc điều trị mà còn về nguồn cung cấp thuốc mới, phòng trường hợp thiếu hụt các loại thuốc hiện tại đang dùng.

#covid-19#virus corona#favipiravirViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo New York Post & Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)