Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA đưa ra các hướng dẫn và tiêu chuẩn để Vắc-Xin phòng COVID-19 có thể được phê duyệt

Để đạt được tiêu chuẩn vắc-xin COVID-19 mà FDA đưa ra, các công ty sản xuất cần phải đảm bảo tính hiệu quả cũng như độ an toàn sau khi sử dụng sản phẩm của họ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/07/2020 02:14 PM
FDA đưa ra các hướng dẫn và tiêu chuẩn để Vắc-Xin phòng COVID-19 có thể được phê duyệt
Ảnh minh họa (FP)

Vào Thứ 3 ngày 30 Tháng 6, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã đưa ra hướng dẫn phê duyệt vắc-xin COVID-19 khi đã có hơn 100 loại vắc-xin đang được nghiên cứu và phát triển.

Trong bối cảnh toàn cầu có hơn 10 triệu người nhiễm COVID-19, việc nghiên cứu và phát triển vắc-xin ngừa COVID-19 đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 100 loại vắc-xin COVID-19 đang được thử nghiệm trên toàn thế giới.

Để đảm bảo tính hiệu quả của những sản phẩm vắc-xin COVID-19, FDA đã đưa ra những tiêu chuẩn để được phê duyệt vắc-xin COVID-19 là phải ngăn ngừa hoặc giảm mức độ bệnh COVID-19 ở ít nhất 50% người tham gia tiêm chủng, theo hãng tin Reuters.

Ngoài ra, FDA yêu cầu các công ty sản xuất vắc-xin phải đảm bảo tính an toàn, hiệu quả ở phụ nữ mang thai và trẻ em.

Theo Dr. Gregory Poland của Viện nghiên cứu Mayo ở Minnesota, ông nhận định rằng những hướng dẫn để được phê duyệt vắc-xin COVID-19 mà FDA đưa ra là khá chính xác, gần giống với hướng dẫn ở vắc-xin ngừa cúm. Ông Poland đánh giá rằng hướng dẫn này là phù hợp cho việc phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 thế hệ đầu tiên.

#covid-19#vắc-xin covid-19#fdaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)