Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA khuyến cáo không dùng ống tiêm do Trung Quốc sản xuất vì chất lượng quá kém ảnh hưởng sức khỏe

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho hay đã nhận được báo cáo về vấn đề kém chất lượng của các ống tiêm do hãng dược Trung Quốc Haiou sản xuất. Yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngừng dùng một số ống tiêm của hãng này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/05/2021 11:36 AM
FDA khuyến cáo không dùng ống tiêm do Trung Quốc sản xuất vì chất lượng quá kém ảnh hưởng sức khỏe
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Ngày 20 tháng 5, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), khuyến cáo không nên sử dụng ống tiêm do công ty Haiou Medical Apparatus của Trung Quốc sản xuất do kém chất lượng.

FDA cho biết đã nhận được báo cáo về vấn đề kém chất lượng của hai loại ống tiêm 1ml với kim tiêm 25Gx1 và ống tiêm 1ml với kim tiêm 23Gx1 của công ty Haiou Medical Apparatus của Trung Quốc sản xuất.

Cụ thể, khi sử dụng 2 loại ống tiêm này đã gặp phải trường hợp kim bị rơi khỏi ống, mắc vào cánh tay bệnh nhân và một số sự cố gây thương tích cho nhân viên chăm sóc sức khỏe.

FDA cho hay, kể từ ngày 22 tháng 3, các mẫu ống tiêm này đã được ngừng vận chuyển kèm bộ dụng cụ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại Mỹ. Việc ngừng sử dụng các mẫu ống tiêm của nhà sản xuất Trung Quốc không làm cho chiến dịch tiêm chủng chậm trễ.

Theo giám đốc cấp cao về dược phẩm tại Đại học Y tế Utah - Erin Fox, Mỹ đã từng nhận được các ống tiêm này như một phần của bộ dụng cụ tiêm chủng đi kèm với lô vắc-xin Pfizer/BioNTech. Nhưng, giờ đây Mỹ không còn sử dụng ống tiêm này nữa.

Ngày 30 tháng 4, FDA đã ban hành cảnh báo nhập khẩu với các ống tiêm của công ty Trung Quốc để ngăn chúng được nhập khẩu vào Mỹ.

#trung quốc#fdaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)