Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA Mỹ cấp phép cho bộ xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở InspectIR với độ chính xác cao và nhanh chóng

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ vừa cấp phép sử dụng khẩn cấp cho bộ xét nghiệm Covid-19 đầu tiên bằng hơi thở InspectIR. Bộ xét nghiệm này cho kết quả trong vòng chưa tới 3 phút với độ chính xác cao.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 15/04/2022 09:57 AM
FDA Mỹ cấp phép cho bộ xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở InspectIR với độ chính xác cao và nhanh chóng
Hình ảnh bộ xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở InspectIR - Nguồn: InspectIR.

Ngày 14 tháng 4, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho bộ xét nghiệm Covid-19 đầu tiên bằng hơi thở InspectIR.

Bộ xét nghiệm tên InspectIR có kích thước bằng một kiện hành lý xách tay, cho kết quả trong chưa tới 3 phút. Thiết bị có thể sử dụng trong phòng khám, bệnh viện và những điểm xét nghiệm lưu động có người vận hành.

FDA cho biết, InspectIR sử dụng công nghệ có thể phân tách và xác định các hóa chất liên quan đến virus Covid-19 trong hơi thở. Mỗi một máy xét nghiệm có thể phân tích khoảng 160 mẫu/ngày, nếu nhận được kết quả dương tính, người làm xét nghiệm nên thực hiện thêm xét nghiệm PCR.

Đây là bộ xét nghiệm Covid bằng hơi thở đầu tiên trên thế giới được cấp phép, InspectIR đã được thử nghiệm trong một nghiên cứu với sự tham gia của 2,409 bệnh nhân Covid-19 có và không có triệu chứng. Trong nghiên cứu, bộ xét nghiệm đã cho kết quả chính xác 91% mẫu dương tính và 99% mẫu âm tính.

Tính đến thời điểm này, xét nghiệm PCR vẫn được coi là có kết quả chính xác nhất. Ngoài ra, vẫn còn có các xét nghiệm nhanh có thể tự làm tại nhà cũng cho kết quả chính xác cao.

#covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)