Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA Mỹ chưa cho phép tiêm Vắc-Xin COVID-19 thứ 3 rộng rãi, chỉ nên tiêm cho người già, người dễ gặp rủi ro

Phía Nhà Trắng muốn thúc đẩy việc tiêm liều Vắc-Xin COVID-19 tăng cường (Mũi thứ 3), nhưng các chuyên gia của FDA cho rằng điều này là không cần thiết và sẽ làm ảnh hưởng tới nỗ lực chống dịch của thế giới.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/09/2021 10:15 AM
FDA Mỹ chưa cho phép tiêm Vắc-Xin COVID-19 thứ 3 rộng rãi, chỉ nên tiêm cho người già, người dễ gặp rủi ro
Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock.

Hôm thứ Sáu ngày 17 tháng 9, các chuyên gia của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã tổ chức bỏ phiếu để thông qua khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin COVID-19 tăng cường thứ ba cho người 65 tuổi trở lên, người có sức khoẻ yếu và có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Trước đó, FDA đã không phê duyệt yêu cầu tiêm rộng rãi liều vắc-xin thứ ba cho tất cả những người đã được tiêm liều vắc-xin thứ hai.

Theo Hội đồng cố vấn FDA, nhóm đối tượng được phép tiêm liều vắc-xin thứ ba gồm: người già trên 65 tuổi, nhân viên y tế và những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao do đặc thù công việc.

Dr. Ira Longini - Giáo sư thống kê sinh học tại Đại học Florida, thuộc nhóm chuyên gia của FDA, cho biết rằng:

Theo tôi thì chúng ta cần có bằng chứng khoa học trước khi thực hiện tiêm vắc-xin tăng cường. Chiến lược tiêm chủng phải đươc dựa trên bằng chứng khoa học, chứ không chỉ bằng một vài ý kiến. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có câu trả lời xác đáng về điều này trong vòng 6 tháng tới.

Ngoài ra, các chuyên gia của FDA ước tính rằng sẽ có khoảng 200 triệu người dân Mỹ cần tiêm mũi tăng cường. Do đó, nếu Mỹ triển khai tiêm mũi vắc-xin thứ ba rộng rãi thì sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt vắc-xin toàn cầu, khiến nỗ lực ngăn chặn đại dịch chung bị chậm lại.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Joe Biden thì đang muốn triển khai tiêm vắc-xin tăng cường càng sớm càng tốt. Mới đây, Nhà Trắng đã công bố kế hoạch sẽ tiêm mũi tăng cường cho người dân trong mùa thu năm nay.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)