Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA sẽ cấp phép sử dụng Vắc-Xin COVID-19 của Pfizer trên trẻ từ 12 đến 15 tuổi vào tuần tới

Dự kiến vào tuần sau, FDA sẽ cấp phép vắc-xin COVID-19 của Pfizer trên trẻ từ 12 đến 15 tuổi và ngay sau đó CDC sẽ cung cấp các khuyến nghị tiêm chủng vắc-xin với nhóm tuổi này.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/05/2021 11:17 AM
FDA sẽ cấp phép sử dụng Vắc-Xin COVID-19 của Pfizer trên trẻ từ 12 đến 15 tuổi vào tuần tới
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Hai ngày 3 tháng 5, The New York Times đưa tin Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ cấp phép sử dụng vắc-xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech ở nhóm đối tượng thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi vào tuần tới.

Việc cho phép tiêm chủng ở nhóm đối tượng trẻ hơn sẽ giúp nước Mỹ tới gần hơn khả năng đạt được miễn dịch cộng đồng, điều này sẽ yêu cầu thanh thiếu niên và trẻ em cũng phải được tiêm chủng.

Tin tức được đưa ra khi Pfizer công bố kết quả từ cuộc thử nghiệm tiêm vắc-xin ở nhóm đối tượng thanh thiếu niên, cho thấy vắc-xin của họ ít nhất cũng có hiệu quả ở nhóm tuổi đó như ở người lớn. Trước đây, hãng dược này cũng đã báo cáo cho biết không có thanh thiếu niên nào tham gia thử nghiệm lâm sàng được tiêm vắc-xin này bị nhiễm trùng có triệu chứng.

Bà Stephanie Caccomo, phát ngôn viên của FDA cho biết:

Chúng tôi có thể đảm bảo với công chúng rằng chúng tôi đang làm việc để xét duyệt yêu cầu cấp phép một cách nhanh chóng và minh bạch nhất có thể.

Nếu được chấp thuận, ban cố vấn về vắc-xin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) có thể sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngay ngày hôm sau để xem xét dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, từ đó đưa ra các khuyến nghị về việc sử dụng vắc-xin ở nhóm đối tượng thanh thiếu niên.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)