Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA vừa phê duyệt dùng khẩn cấp Vắc-Xin Pfizer cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi tại Mỹ

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 12-15 tuổi.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/05/2021 11:57 AM
FDA vừa phê duyệt dùng khẩn cấp Vắc-Xin Pfizer cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi tại Mỹ
Hình ảnh bé Marisol Gerardo, 9 tuổi ở tiểu bang North Carolina được tiêm Vắc-Xin COVID-19 - Nguồn: Reuters.

Ngày 10 tháng 5, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 12-15 tuổi. Quyết định được FDA đưa ra sau hơn một tháng xem xét yêu cầu sửa đổi sử dụng vắc-xin của Pfizer.

Theo Pfizer và BioNTech, kết quả nghiên cứu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng vào cuối tháng 3 cho thấy vắc-xin này có hiệu quả ở nhóm dân số trẻ tuổi hơn và tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh mẽ.

Quyết định này là một bước đi quan trọng để đảm bảo các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông có thể mở cửa trở lại và học sinh có thể học trực tiếp trong năm học tới.

Janet Woodcock - quyền ủy viên FDA cho biết:

Quyết định mới của FDA giúp bảo vệ một nhóm dân số trẻ trước Covid-19, đưa chúng ta đến gần hơn với việc trở lại bình thường và chấm dứt đại dịch.

Ngoài ra, Janet Woodcock cũng không quên trấn an các bậc phụ huynh:

Cha mẹ và người giám hộ có thể yên tâm vì cơ quan đã tiến hành xem xét nghiêm ngặt và kỹ lưỡng tất cả các dữ liệu có sẵn, cũng giống như những quy trình đã thực hiện đối với tất cả các quyết định cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin Covid-19 trước đó.

Pfizer dự kiến sẽ yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi vào tháng 9 tới.

Hiện tại, Mỹ đã cấp phép sử dụng 3 loại vắc-xin ngừa Covid-19, gồm: Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson.

Nước Mỹ có hơn 40% dân số đã được tiêm chủng. Tuy nhiên, gần đây tốc độ tiêm chủng đã giảm dần do một số người dân còn lo ngại không muốn đi tiêm chủng.

Ngày 11 tháng 5, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu u (EMA) cũng cho biết:

Chúng tôi đặt mục tiêu cấp phép tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi vào tháng 6 năm 2021. Nhưng vẫn đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ cấp phép vào cuối tháng 5.

#covid-19#vắc-xin covid-19#vắc xin pfizerViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)