Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Florida: Bắt hàng chục người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Mỹ bằng du thuyền sang trọng

Hàng chục người Trung Quốc vượt biên trái phép từ Bahamas đến Nam Florida bằng những chiếc du thuyền sang trọng. Được biết họ đã trả hàng ngàn USD để thực hiện chuyến đi này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/01/2020 08:28 PM
Florida: Bắt hàng chục người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Mỹ bằng du thuyền sang trọng
Tàu của lực lượng tuần duyên (PETTY OFFICER 1ST CLASS MELISSA U.S. COAST GUARD ATLANTIC AREA)

Di dân đến từ Trung Quốc vượt biên trái phép vào Mỹ ngày một càng nhiều, dù chính phủ đã làm rất nhiều cách để ngăn chặn nhưng những kẻ buôn người luôn tìm cách để qua mặt lực lượng chức năng.

Vụ gần đây nhất, lực lượng tuần duyên đã ngăn chặn hai tàu cỡ lớn cập bến Nam Florida. Sau khi khám xét, họ đã bắt giữ ba người đàn ông với tội danh vận chuyển trái phép tổng cộng 26 người Trung Quốc và 1 người Bahamas.

Cũng liên quan đến việc tổ chức đưa người vượt biên trái phép, vào hôm Thứ Tư (ngày 14 tháng 1) vừa qua, Tòa án liên bang Miami đã buộc tội Rocco Oppedisano, 51 tuổi, quốc tịch Ý với cáo buộc vận chuyển người vượt biên trái phép. Oppedisano đã nói với một thẩm phán thẩm phán Alicia Otazo-Reyes rằng anh ta đã bán một số tài sản như xe Mercedes-Benz, Porsche và Fiat mà anh ta sở hữu để trả các chi phí pháp lý liên quan đến tội danh của anh ta.

Được biết thì vào ngày 2 tháng 12 năm ngoái, Oppedisano đã bị lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ bắt giữ khi đang chỉ huy du thuyền cỡ lớn có tên INXS FINALLY. Trên phương tiện này, cảnh sát phát hiện có 14 người Trung Quốc và 1 người Bahamas. Trong số những người Trung Quốc, có một người tên là Ying Lian Li đã bị trục xuất khỏi Mỹ vào tháng 4 năm 2019.

Trong bản cáo trạng của trợ lý luật sư Hoa Kỳ Brian Sattler cho biết các nhà chức trách đã tịch thu con tàu cũng như $172,000 Bahamian và $41,000.

Cách Port Everglades 10km về phía đông, lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã phát hiện chiếc du thuyền được điều khiển bởi thuyền trưởng Bradford và thuyền viên McNeil chở 12 hành khách có hộ chiếu Trung Quốc, nhưng không hề có thị thực cần thiết để nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Cảnh sát đã phát hiện 10 chiếc điện thoại, $118,100 sau bức tường ở phòng ngủ của thuyền trường và 2,800 đô la từ McNeil.

Cả Bradford và McNeil đều bị truy tố với tội danh vận chuyển người vượt biên trái phép. Đầu tháng này, McNeil đã nhận tội và sẵn sàng đối mặt với án tù lên đến 10 năm. Trong khi đó, Bradford đang chờ xét xử tại tòa án liên bang Fortinoisale.

Trong một trường hợp khác vào ngày 23 tháng 7 năm 2019, ở một địa điểm cách Nam Florida 20 dặm về phía đông, lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã gửi tín hiệu qua radio yêu cầu một tàu thủy khai báo số người trên tàu. Thông tin từ tàu thủy gửi về với nội dung có hai thuyền viên, tám hành khách Nhật Bản với hộ chiếu mà không cần phải thị thực bổ sung để nhập cảnh Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cơ quan Điều tra An ninh Nội địa cho biết đây là một lời nói dối.

Không rõ lý do tại sao người Trung Quốc lại cách vượt biên sang Nam Florida từ Bahamas. Nhưng trong những năm qua, Bahamas đã đưa ra những chính sách để thu hút đầu tư từ Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo miamiherald
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)