Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Florida: Hacker tấn công hệ thống cấp nước ở Oldsmar với ý định đầu độc người dân bằng Sodium Hydroxide

Hệ thống cấp nước của thành phố Oldsmar, tiểu bang Florida đã bị hacker tấn công. May mắn là một nhân viên đã phát hiện kịp thời, ngăn chặn kẻ xấu tác động tới nguồn nước của người dân.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/02/2021 09:52 AM
Florida: Hacker tấn công hệ thống cấp nước ở Oldsmar với ý định đầu độc người dân bằng Sodium Hydroxide
Bob Gualtieri - Cảnh sát trưởng quận Pinellas, tiểu bang Florida phát biểu trước báo giới về vụ việc. (Nguồn: Pinellas County Sheriff’s Office)

Theo đài WRCB TV đưa tin ngày 9 tháng 2, vào cuối tuần vừa qua giới chức tiểu bang Florida phát hiện hệ thống cấp nước của thành phố Oldsmar bị hacker (tin tặc) tấn công, sau đó điều chỉnh gia tăng lượng Sodium Hydroxide trong nước, đe doạ trực tiếp tới sức khoẻ của người dân nếu sử dụng nguồn nước này.

May mắn là một nhân viên của đơn vị cấp nước đã sớm phát hiện có sự khác thường ở hệ thống lọc nước, khi mức độ sodium hydroxide cao hơn 100 lần ban đầu. Ngay lập tức, người nhân viên đó đã đưa chỉ số Sodium Hydroxide về lại mức bình thường, theo Cảnh sát trưởng Pinellas County Bob Gualtieri.

Theo các nhà chức trách thì nhờ người nhân viên xử lý kịp thời, nên nguồn nước vẫn chưa bị tác động bởi hacker, cũng như nguồn nước cung cấp cho người dân thành phố hoàn toàn trong sạch.

Ông Gualtieri nói rằng đây là hành động vô cùng nguy hiểm, có chủ đích gây hại cho nhiều người. Hiện tại FBI và Sở Mật Vụ cũng đã vào cuộc để tiến hành điều tra để truy tìm tung tích tin tặc.

Ngoài ra, ông Gualtieri còn cho biết rằng sẽ mất khoảng 24 đến 36 tiếng để nguồn nước từ hệ thống lọc được chuyển tới cư dân trong thành phố,́ và còn phải qua một số hệ thống kiểm soát để kiểm tra xem có gì bất thường trong nguồn nước hay không.

#florida#oldsmar, florida#oldsmarViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)