Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Florida và Texas có kế hoạch thả hàng trăm triệu con muỗi biến đổi Gene ra môi trường

Loài muỗi đem đến nhiều phiền toái, bệnh tật cho người dân và buộc chính quyền tiểu bang Florida và Texas phải thực hiện một kế hoạch thử nghiệm tiêu diệt chúng.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/06/2020 02:40 PM
Florida và Texas có kế hoạch thả hàng trăm triệu con muỗi biến đổi Gene ra môi trường
Ảnh minh họa (Nguồn: Unsplash)

Sau khi được chính quyền tiểu bang Florida và Texas thông qua, kế hoạch thả muỗi biến đổi gen đang dần trở thành hiện thực.

Hôm 16 tháng 6, Cơ quan Nông nghiệp và Dịch vụ tiêu dùng của tiểu bang Florida đã phê duyệt kế hoạch thả hàng trăm triệu con muỗi biến đổi gene ở quần đảo Florida Keys của tiểu bang, bắt đầu từ mùa hè năm nay.

Tháng trước, Cục Bảo vệ Môi sinh (EPA) cũng đã thông qua kế hoạch mở rộng thử nghiệm vào năm sau (2021) ở quận Harris, Texas và bao gồm cả Thành phố Houston.

Muỗi biến đổi gene được phát triển trên loài muỗi vằn và có tên khoa học là Aedes aegypti và được phát triển bởi công ty sinh học Oxitec có trụ sở tại Anh.

Aedes aegypti mang protein có khả năng tiêu diệt ấu trùng muỗi cái, ngăn chặn khả năng sinh sôi của chúng, đi đốt người rồi lan truyền bệnh zika hoặc sốt xuất huyết cho con người. Theo kế hoạch, khoảng 750 triệu con muỗi biến đổi gene sẽ được thả ra môi trường để thực hiện nhiệm vụ của nó.

Mặc dù những con muỗi biến đổi gene này không đốt người, tuy nhiên kế hoạch này đã gặp phải sự phản đối của các tổ chức bảo tồn. Những tổ chức này đang chuẩn bị đâm đơn kiện EPA vì không xác định rõ tác động đối với môi trường của loài muỗi cũng như kế hoạch này. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng lo sợ kế hoạch thử nghiệm có thể ảnh hưởng lớn tới môi trường.

Cũng trong ngày 16 tháng 6, người dân đã tập trung bên ngoài Văn phòng Quản lý muỗi Florida Keys để lên tiếng phản đối kế hoạch thử nghiệm muỗi.

#texas#floridaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)