Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gavin Newsom thông báo thông qua ngân sách $6.6 tỷ để mở lại trường học tại California bắt đầu từ cuối tháng 3

Thống đốc Gavin Newsom và các nhà lập pháp tiểu bang thống nhất sẽ cấp $6.6 tỷ ngân sách để hỗ trợ việc mở cửa lại các trường học.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/03/2021 12:57 PM
Gavin Newsom thông báo thông qua ngân sách $6.6 tỷ để mở lại trường học tại California bắt đầu từ cuối tháng 3
Thống đốc tiểu bang California, Gavin Newsom - Nguồn: Nguồn: ABC7

Hôm thứ Hai ngày 1 tháng 3, Thống đốc California Gavin Newsom và các nhà lập pháp tiểu bang đã đưa ra gói hỗ trợ trị giá $6.6 tỷ để giúp các trường học trong tiểu bang mở cửa trở lại trong mùa dịch.

Theo ông Newsom, dự kiến các cấp học từ mẫu giáo cho tới lớp hai sẽ hoạt động trở lại chậm nhất là cuối tháng. Đồng thời, ông hi vọng rằng toàn bộ các trường học sẽ sớm được mở cửa trở lại vào mùa thu.

Thống đốc Newsom nói:

Rất nhiều trẻ em và các giáo viên đang ăn mừng ngày này vì tất cả chúng ta đều cùng một lòng mong muốn mở lại trường học.

Về kế hoạch mở cửa trường học, ông Newsom nhấn mạnh rằng không có bất kỳ áp lực nào buộc các giáo viên phải đi làm ngay, nhưng các quan chức chính phủ tin rằng nếu giáo viên được tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầy đủ thì việc tổ chức các lớp học tại trường sẽ rất an toàn.

Vị thống đốc dự đoán tất cả các trường học có thể mở cửa trở lại vào mùa Thu.

Gói hỗ trợ trị giá $6.6 tỷ để mở lại trường học, trong đó có $2 tỷ để bổ sung các dụng cụ y tế và hệ thống thông gió trong lớp học, $4.6 tỷ dành cho các kế hoạch giáo dục khác.

Các học khu được tuỳ ý lên kế hoạch giáo dục tăng thời gian học kỳ hoặc thêm chương trình học tập bổ sung để bù đắp lại lượng kiến thức bị hổng khi giãn cách.

Hiện tình hình dịch bệnh ở California đã có dấu hiệu giảm, dần được kiểm soát và các giáo viên, nhân viên giáo dục đã bắt đầu được tiêm chủng. Do đó, các địa phương đều tự tin lập kế hoạch mở cửa trường học trở lại.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)