Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Georgia: Một ông lừa bán đồ bảo hộ lên đến $750 triệu cho Bộ Cựu Chiến Binh dù không hề có hàng

Một người đàn ông tại Georgia đã bị bắt vì đã hứa hẹn sẽ bán cho Bộ Cựu Chiến Binh một số lượng lớn dụng cụ bảo hộ, tuy nhiên người này không hề có số hàng nói trên.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/04/2020 07:01 PM
Georgia: Một ông lừa bán đồ bảo hộ lên đến $750 triệu cho Bộ Cựu Chiến Binh dù không hề có hàng
Ảnh minh họa - Khẩu trang N95 (Reuters)

Bộ tư pháp Mỹ vừa cho biết, một người đàn ông tại tiểu bang Georgia bị bắt giữ vì đã lừa Bộ Cựu Chiến Binh (Department of Veterans Affairs) số tiền lên đến $750 triệu.

Theo thông tin, nghi phạm là Christopher Parris, hiện 39 tuổi, sống tại thành phố Atlanta tiểu bang Georgia. Người này bị tố vì đã có giao dịch bán cho Bộ Cựu Chiến Binh 125 triệu khẩu trang và nhiều thiết bị bảo hộ cá nhân (Còn gọi là PPE - Viết tắt của Personal protective equipment) trị giá khoảng $750 triệu, tuy nhiên thực chất người ngày không hề có số hàng nói trên.

Cũng theo Bộ tư pháp, Christopher Parris được cho biết là sẽ bị dẫn độ từ tiểu bang Georgia đến Washington D.C., Christopher Parris có thể sẽ bị đối mặt với án tù lên đến 20 năm nếu bị kết án, ngoài ra ông này còn phải đóng thêm khoảng $250,000 tiền phạt.

Kể từ lúc đại dịch bùng phát đến nay, tội phạm liên quan đến lừa đảo mua bán các thiết bị y tế và bảo hộ ngày một tăng. Trước tình trạng đó, Bộ trưởng tư pháp Mỹ, ông William Bar cho biết, sẽ truy tố tất cả những kẻ lợi dụng đại dịch COVID-19 để tiến hành lừa đảo hoặc thực hiện những phi vụ bất hợp pháp để kiếm tiền.

#covid-19#virus corona#georgiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Justice.Gov
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)