Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giá xăng tại Mỹ tăng đạt mốc kỷ lục mới, trong đó California và Hawaii là 2 tiểu bang có giá cao nhất nước

Giá xăng liên tục tăng và đã đặt một cột mốc kỷ lục mới, Trong đó California và Hawaii là hai tiểu bang có giá xăng cao nhất nước Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/05/2022 01:34 PM
Giá xăng tại Mỹ tăng đạt mốc kỷ lục mới, trong đó California và Hawaii là 2 tiểu bang có giá cao nhất nước
Ảnh minh họa - Nguồn: Los Angeles Times.

Trong đợt điều chỉnh vào ngày Chủ nhật 15 tháng 5, giá xăng trung bình tại Mỹ đã cán mốc kỷ lục $4.47/gallon. Dự kiến giá xăng sẽ tiếp tục tăng khi cuộc khủng hoảng nguồn cung năng lượng ở Mỹ diễn ra gay gắt.

Một số tiểu bang có giá xăng cao hơn mức trung bình là California ở mức $5.92 cho một gallon và Hawaii ở mức $5.32 cho một gallon.

Trong khi đó, giá dầu Diesel cũng đã tăng lên mức cao kỷ lục là $5.56 cho mỗi gallon.

Theo Andy Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates, việc Nga tấn công và bị trừng phạt vì hành động xâm lược Ukraine đã khiến thị trường khí đốt ngày càng trở nên biến động hơn. Một năm trước, giá xăng trung bình ở mức $3.53/gallon.

Ngay trong tuần đầu tiên lên nắm quyền, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp tạm thời đình chỉ các hợp đồng khai thác dầu khí mới trên các vùng đất của liên bang. Nhưng vào tháng trước, chính quyền đã nối lại hoạt động cho thuê sau những thách thức của tòa án chống lại lệnh cấm.

#giá xăngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)