Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giải cứu thành công nhà thám hiểm người Mỹ mắc kẹt hơn 1 tuần dưới hang sâu 1,000m ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ mới đây đã giải cứu thành công nhà thám hiểm người Mỹ bị mắc kẹt hơn 1 tuần ở độ sâu hơn 1,000m trong hang động Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà thám hiểm này đã được đưa đến trại y tế để kiểm tra tình hình sức khoẻ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/09/2023 12:21 PM
Giải cứu thành công nhà thám hiểm người Mỹ mắc kẹt hơn 1 tuần dưới hang sâu 1,000m ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nhà thám hiểm người Mark Dickey. Ảnh: Reuters.

Ngày 12 tháng 9, liên đoàn hang động TUMAF Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã giải cứu thành công, đưa nhà thám hiểm người Mỹ ra khỏi hang sau nhiều ngày mắc kẹt dưới hang ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà thám hiểm nói trên tên là Mark Dickey đã gặp nạn dưới hang ở độ sâu hơn 1,000m. Hiện tại, nhà thám hiểm này đã được đưa đến trại y tế để kiểm tra tình hình sức khoẻ.

Được biết, Mark Dickey (40 tuổi) bất ngờ bị xuất huyết tiêu hoá khi đang thực hiện chuyến thám hiểm ngày 2 tháng 9 tại hang Morca - hang động sâu thứ 3 của Thổ Nhĩ Kỳ, thuộc vùng núi Taurus, Mesin.

Kể từ ngày 9 tháng 9, đội cứu hộ quốc tế gồm trên 200 nhân viên đã bắt đầu giải cứu nhà thám hiểm Mark Dickey. Họ dùng cáng đưa Mark ra khỏi hang và phải cẩn thận từng chút một để tránh gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của Mark Dickey.

Mark Dickey đã gửi lời cảm ơn đến những nhân viên cứu hộ và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ: “Thật tuyệt vời khi tôi được trở lại mặt đất. Đội cứu hộ đã dùng mọi cách để cứu mạng tôi mà không đắn đo. Tôi đã phải ở dưới lòng đất lâu hơn dự kiến do bất ngờ gặp vấn đề sức khỏe”.

Được biết, Mark Dickey bắt đầu thám hiểm hang động từ những năm 1990 và đã thực hiện những cuộc thám hiểm ở 20 tiểu bang Mỹ và 10 quốc gia khác nhau. Ông là thư ký Ủy ban Y tế tại Hiệp hội Cứu hộ Hang động châu u và là Giám đốc điều hành tại Học viện Hang động.

#tumaf#nhà thám hiểmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)