Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giám đốc CDC cảnh báo trong vài tuần tới, biến thể Omicron sẽ thống trị Mỹ và ở nhiều nước khác

Tiến sĩ Rochelle Walensky - giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ cảnh báo, Omicron sẽ trở thành biến thể thống trị tại Mỹ trong vài tuần tới. Ở những người đã tiêm đủ 2 liều và cả người đã tiêm liều tăng cường cũng có nguy cơ nhiễm bệnh.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/12/2021 10:02 AM
Giám đốc CDC cảnh báo trong vài tuần tới, biến thể Omicron sẽ thống trị Mỹ và ở nhiều nước khác

Ngày 17 tháng 12, tiến sĩ Rochelle Walensky - giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết:

Hiện tại Delta vẫn đang lan rộng tại Mỹ, nhưng các ca nhiễm Omicron cũng đang gia tăng nhanh chóng, biến thể này sẽ lấn át Delta và trở thành biến thể thống trị Mỹ và ở nhiều nước khác trong những tuần tới.

Đồng thời, giám đốc CDC cũng cho biết:

Chúng tôi đã ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron ở những người đã tiêm chủng đầy đủ và đã tiêm liều tăng cường. Nhưng chúng tôi tin rằng, những ca nhiễm này sẽ không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nhờ có vắc-xin Covid-19 bảo vệ.

Cũng trong ngày 17 tháng 12, tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ cho hay:

Nước Mỹ đang đối mặt với một đợt gia tăng số ca nhiễm Delta và dự kiến, chúng ta cũng sẽ đối mặt với một đợt gia tăng ca nhiễm Omicron trong thời gian tới, và điều này là không thể tránh khỏi.

Đồng quan điểm với giám đốc CDC, tiến sĩ Fauci cũng cho rằng, "những người đã tiêm đủ 2 liều và tiêm liều tăng cường sẽ được bảo vệ tốt hơn. Đối với những người chưa tiêm sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao thậm chí là có nguy cơ phải nhập viện vì Covid-19”.

Theo dữ liệu từ CDC, tỉ lệ nhập viện trung bình trong 7 ngày qua đã tăng khoảng 4% và tỉ lệ tử vong đã tăng hơn 8% so với tuần trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, nước Mỹ có hơn 240 triệu người đã tiêm đủ 2 liều, trong đó có hơn 58 triệu người đã tiêm liều tăng cường.

#covid-19#cdc#omicronViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)