Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giám đốc CDC cảnh báo về đợt dịch COVID-19 thứ 2 vào gần cuối năm nay và nó sẽ chết chóc hơn

Theo giám đốc CDC, đợt dịch COVID-19 thứ hai sẽ tới vào đúng đợt cúm mùa hàng năm vào cuối năm nay và sẽ gây ra thiệt hại lớn hơn nhiều so với đợt dịch đầu năm nay.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/04/2020 01:55 PM
Giám đốc CDC cảnh báo về đợt dịch COVID-19 thứ 2 vào gần cuối năm nay và nó sẽ chết chóc hơn
Ảnh minh họa (Reuters)

Trong buổi phỏng vấn với tờ The Washington Post vào hôm thứ Ba ngày 21 tháng 4, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), ông Robert Redfield đã cảnh báo rằng một đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 thứ hai có thể sẽ tới trùng với thời điểm bắt đầu đợt dịch cúm mùa, điều này có thể sẽ dẫn đến việc dịch bệnh còn trở nên tàn khốc hơn cả đại dịch COVID-19 đang tàn phá từ đầu năm.

Ông Redfield nói rằng nước Mỹ nên tiếp tục tập luyện các biện pháp cách ly để giảm thiểu sự lây lan của virus cũng như luôn thận trọng, ngay cả khi những nước khác đang cố gắng mở lại nền kinh tế của họ trong những tuần tới.

Đặc biệt, ông nhấn mạnh rằng thực tế việc ngăn chặn dịch bệnh đã tiến triển tốt, nhưng nói rằng người Mỹ không được chủ quan và cần lên kế hoạch trước cũng như cân nhắc tiêm phòng cúm vào mùa hè để đề phòng dịch bệnh quay trở lại vào mùa đông.

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã khiến cho các bệnh viện, nhà xác quá tải không chỉ ở nước Mỹ mà còn trên khắp thế giới, khiến các nền kinh tế bị đình trệ, tổn thất nặng nề.

Để tránh lặp lại sự huỷ diệt này, CDC đang tăng cường các chuyên gia có thể giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng để sẵn sàng đối phó với đợt dịch tiếp theo.

CDC có kế hoạch bổ sung thêm khoảng 650 viên cho 500 nhân viên đang có trên toàn quốc để tăng cường khả năng phản ứng kịp thời với bệnh dịch.

#covid-19#virus corona#cdcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)