Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giáo sư Do Thái da trắng tại Washington, D.C. bị đình chỉ vì tự nhận mình là người da đen trong nhiều năm

Sau khi thú nhận bản thân giả danh là người da đen và đã từng sử dụng nhiều tên giả, một giáo sư đang là giảng viên đại học đã bị nhà trường tạm thời đình chỉ công việc.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/09/2020 10:46 AM
Giáo sư Do Thái da trắng tại Washington, D.C. bị đình chỉ vì tự nhận mình là người da đen trong nhiều năm
Hình ảnh Jessica thời còn học trung học tại trường Krug Barstow High (1998 - Trái) và trên trang tiểu sử của trường George Washington University.

Theo thông tin từ trường Đại học George Washington (GWU) ở Washington, D.C., bà Jessica Krug, giáo sư của trường sẽ bị đình chỉ giảng dạy học kỳ mùa thu, sau khi nhà trường phát hiện người này là người Do Thái da trắng nhưng lại giả làm người da đen.

Sự việc xuất phát từ hôm thứ Năm ngày 3 tháng 9 vừa rồi, khi bà Krug đã đăng một bài viết trên trang Medium với tiêu đề "The Truth, and the Anti-Black Violence of My Lies" (Tạm dịch: Sự thật và Bạo lực chống lại người da đen trong lời dối trá của tôi).

Nội dung bài viết này có nói về quá khứ của bà Krug, bà có tuổi thơ khổ cực, đau thương và gặp các vấn đề sức khỏe tâm thần. Nhưng bà không sử dụng những lý do này để bào chữa cho hành vi của mình.

Trong bài đăng, Krug nói rằng bà vốn là một đứa trẻ Do Thái da trắng, lớn lên ở ngoại ô thành phố Kansas, tiểu bang Missouri. Từ đó đến nay, bà đã nhiều lần thay đổi danh tính bằng những cái tên giả và tự nhận mình là người da đen Bắc Phi, người Mỹ gốc Phi, người da đen gốc Caribbean.

Krug được nhiều tổ chức văn hóa gửi tiền để bà viết cuốn sách về cuộc chiến chống lại nạn buôn người xuyên Đại Tây Dương. Nhưng theo bài đăng, sự nghiệp của bà bắt nguồn từ "sự dối trá độc hại.”

Bà Krug lấy tên là Jessica La Bombalera trong giới hoạt động bảo vệ quyền lợi người Mỹ gốc Phi. Hồi tháng 6, bà cũng là người đọc diễn văn trong một sự kiện nhằm phản đối sự tàn bạo của cảnh sát đối với người da màu.

Trước khi bị đình chỉ giảng dạy, bà Krug phụ trách môn lịch sử của người da đen tại trường. Phía trường GWU cho biết họ sẽ bố trí giảng viên thay thế bà Krug tại các lớp học của bà đã có sinh viên ghi danh.

#washington, d.c.Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)