Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giới chức Texas thừa nhận sai lầm vì đã phản ứng chậm trong vụ xả súng trường tiểu học Robb

Trong cuộc họp báo mới đây, Giám đốc An toàn Công cộng Texas thừa nhận việc các sĩ quan không can thiệp vào vụ xả súng sớm hơn là sai lầm và không có gì để bào chữa.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/05/2022 09:51 AM
Giới chức Texas thừa nhận sai lầm vì đã phản ứng chậm trong vụ xả súng trường tiểu học Robb
Ông Steven McCraw - Giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas - Nguồn: Reuters.

Trong cuộc họp báo ngày 27 tháng 5 ở thành phố Uvalde, tiểu bang Texas, Giám đốc An toàn Công cộng Texas - McCraw đã khóc khi nói rằng không có gì để bào chữa cho quyết định không can thiệp sớm hơn của các sĩ quan cảnh sát.

McCraw cho biết:

Người chỉ huy tại hiện trường lúc đó tin rằng tay súng đã chuyển sang trạng thái tự nhốt và người chỉ huy này cho rằng không có trẻ em nào gặp nguy hiểm vào thời điểm đó.

Thế nhưng, dựa trên thông tin mà chúng tôi hiện đang có, rõ ràng những trẻ em trong lớp học đó đã gặp nguy hiểm.

Vụ việc xảy ra vào trưa 24 tháng 5, tay súng Salvador Ramos (18 tuổi) đã xông vào Trường tiểu học Robb với một khẩu súng trường bán tự động AR-15 và giết chết 19 em học sinh cùng với 2 giáo viên.

Được biết, trong khoảng thời gian 40 phút, khi nhân viên 911 biết những đứa trẻ còn sống nhưng cảnh sát vẫn không vào cuộc vì cho rằng tay súng đang bị bao vây, họ chờ đợi lấy chìa khóa và đội chiến thuật.

“Đó là một quyết định sai lầm. Không có gì để bào chữa”, McCraw kết luận. Tuy nhiên, ông không nêu tên người chỉ huy lúc đó.

Giám đốc Sở An toàn Công cộng cho biết:

Trong khoảng 30 phút kể từ khi Ramos bước vào tòa nhà cho đến 12h50, 911 đã nhận được ít nhất 8 cuộc gọi từ các lớp học.

Theo McCraw, sau 3 phút kể từ cuộc gọi cuối cùng, đội chiến thuật đã sử dụng chìa khóa để mở cửa lớp học, cảnh sát đã xong vào lớp học sau khi cửa được mở. Một số học sinh 9 và 10 tuổi bị mắc kẹt với tay súng đã sống sót sau vụ xả súng, trong đó có ít nhất 2 người đã gọi 911.

#uvalde, texasViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)