Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giới chức y tế liên bang khuyến cáo những ai vừa rời khỏi New York City nên tự cách ly 14 ngày

Trước tình hình số ca nhiễm tại tiểu bang New York nói chung và tại New York City nói riêng tiếp tục tăng mạnh, giới chức y tế liên bang đã đưa ra khuyến cáo những ai vừa mới rời khỏi New York City nên tự cách ly.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/03/2020 06:45 PM
Giới chức y tế liên bang khuyến cáo những ai vừa rời khỏi New York City nên tự cách ly 14 ngày
Ảnh minh họa - Tiến sĩ Deborah Birx trong một buổi họp báo (MANDEL NGAN/AFP VIA GETTY IMAGES)

Tiểu bang New York nói riêng và New York City nói riêng đang đứng đầu về số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ.

Tính đến thới điểm hiện tại, chiều tối Thứ 3 ngày 24 tháng 3, cả tiểu bang New York đã có ít nhất 25,665 ca nhiễm, tăng gần 4,000 so với ngày hôm qua. Trong đó đã có 210 người tử vong. Như vậy chỉ riêng tiểu bang New York đã chiếm gần 50% số ca nhiễm của cả nước.

Trong các khu vực thuộc tiểu bang New York thì New York City đứng đầu về số ca nhiễm với khoảng 14,904 người, như vậy chỉ riêng New York City đã có khoảng 58% số ca nhiễm của cả tiểu bang. Trước tình hình này New York City đang được xem là điểm nóng của tiểu bang này và cũng là của cả nước.

Đứng trước tình trạng này vào chiều nay, giới chức y tế liên bang đã đưa ra lời cảnh báo tới tất cả những ai vừa mới rời New York City hãy tự cách ly tại nhà ít nhất trong 14 ngày, vì tất cả những người này có chỉ số rủi ro bị nhiễm là rất cao.

Trích lời của Tiến sĩ Deborah Birx và Tiến sĩ Anthony Fauci, những người đang làm việc cho lực lượng chống Virus Corona của nhà trắng như sau:

Tất cả những người vừa mới đi du lịch tới New York City nên tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Hiện tại thì New York đang có chương trình thí điểm là đóng cửa 2 đường phố lớn tại 2 quận để tạo không gian cho người dân gần đó sinh hoạt, thể dục thể thao để phân tán mật độ dân ở các sân chơi và công viên (những nơi này hiện vẫn đang mở cửa).

Chính quyền tại đây sẽ xem xét tình hình đến Thứ 7 tuần này, ngày 28 tháng 3, nếu cư dân không tuân thủ tốt quy tắc "giữ khoảng cách" thì có thể họ sẽ đóng cửa luôn các sân chơi và công viên.

#covid-19#virus corona#new york#new york cityViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Forbes & CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)