Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giữa lúc lạm phát tăng cao, kỳ vọng về cơ hội của Biden và Dân Chủ trong bầu cử giữa kỳ không còn cao

Giữa lúc nước Mỹ đang đối mặt với lạm phát ngày một tăng cao, Nhà Trắng lo rằng đảng Dân chủ có thể mất kiểm soát cả hai viện của Quốc hội và cơ hội của Biden trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới đang rất thấp.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/10/2022 12:26 PM
Giữa lúc lạm phát tăng cao, kỳ vọng về cơ hội của Biden và Dân Chủ trong bầu cử giữa kỳ không còn cao
Ảnh mình họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Kết quả của những cuộc khảo sát trước đây đều cho thấy đảng Dân chủ luôn dẫn trước đối thủ với khoảng cách rất xa trong cuộc đua ở Thượng viện. Thế nhưng, kể từ khi lạm phát tăng cao kết quả cuộc khảo sát bắt đầu đảo chiều.

Thậm chí tại Hạ viện- nơi Tổng thống Joe Biden cùng một số đồng minh và cố vấn dự đoán đảng Dân chủ sẽ tiếp tục nắm giữ, tình thế cũng đang xoay chuyển theo hướng có lợi cho đảng Cộng hòa.

Nếu như mất quyền kiểm soát ở cả hai viện của Quốc hội sẽ dẫn đến những thay đổi rất lớn trong 2 năm cuối nhiệm kỳ Tổng thống của Biden. Khi đó khả năng cao đảng Cộng hòa sẽ chặn các luật về chế độ nghỉ gia đình, đạo luật phá thai và những ưu tiên khác mà Biden thúc đẩy trong năm nay. Ngoài ra, đảng này cũng sẽ siết chặt quy định nhập cư và chi tiêu công.

Theo Reuters, Nhà Trắng cho biết cơ hội để đảng Dân chủ có thể giữ được Thượng viện là 50-50. Trong khi trước đó vào tháng 5, Biden dự báo đảng Dân chủ có thể kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện.

Tuần vừa rồi, Biden cũng đã thừa nhận rằng cuộc đua đã trở nên sít sao, ông cho rằng tỷ lệ sẽ còn thay đổi và có thể sẽ đảo chiều về hướng đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra.

Các cố vấn trước đây và cố vấn đương nhiệm cho biết Nhà Trắng đang chuẩn bị cho nguy cơ bị cản trở hoặc điều tra trong thời gian tới. Bởi vì nếu đảng Cộng hòa chiến thắng, họ có thể sẽ điều tra chi tiêu của đảng Dân chủ, cũng như những giao dịch kinh doanh và cuộc sống riêng của con trai Hunter của Tổng thống Biden.

Được biết, một số nghị sĩ Cộng hoà cũng nói rằng nếu có cơ hội họ sẽ luận tội Biden, các thành viên nội các hoặc Phó Tổng thống Kamala Harris.

#bầu cử giữa kỳViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)