Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gói kích thích kinh tế $2,200 tỷ chính thức được thông qua, sẽ gửi gấp tới tổng thống Trump ký duyệt

Vì sự gấp gáp của tình hình, hôm nay Hạ Viện đã chính thức thông qua gói kích thích kinh tế $2,200 tỷ trong đó có khoản tiền trực tiếp gửi tới người dân Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/03/2020 01:31 PM
Gói kích thích kinh tế $2,200 tỷ chính thức được thông qua, sẽ gửi gấp tới tổng thống Trump ký duyệt

Sau nhiều ngày tranh chấp giữa các bên, tưởng chừng như hôm nay vẫn chưa có được kết quả cuối cùng của gói kích thích kinh tế trước đại dịch COVID-19.

Thế nhưng, trước sự cấp bách của tình hình, vào hôm nay, Thứ Sáu ngày 27 tháng 3, gói kích thích kinh tế này đã được thông qua một cách nhanh chóng. Điều đặc biệt là con số cuối cùng của gói này là $2,200 tỷ chứ không phải $2,000 tỷ như trước đây.

Gói kích thích này đã được hạ viện thông qua bằng cách lên tiếng và bỏ qua sự bỏ phiếu. Đạo luật được sự chấp thuận từ đông đảo các dân biểu Cộng Hòa và Dân Chủ.

Trước sự gấp gáp của tình hình, sau khi được thông qua, gói kích thích đã được gửi ngay đến cho tổng thống Donald Trump để ký duyệt.

Theo gói kích thích này thì sẽ gửi cho mỗi người dân Mỹ số tiền là $1,200 nếu có thu nhập dưới $75,000, đối với những vợ chồng có thu nhập dưới $150,000 sẽ được nhận $2,400. Trong khi mỗi trẻ em sẽ nhận được $500.

Bảo hiểm thất nghiệp củng sẽ có thay đổi, ngoài khoản tiền thất nghiệp mà mỗi người được nhận theo mức của từng tiểu bang, thì họ sẽ được cộng thêm $600 mỗi tuần cho đến cuối tháng 7.

Riêng các tiểu bang và chính quyền địa phương sẽ nhận được khoảng $150 tỷ như một khoản bổ sung giúp họ cung cấp các dịch vụ cơ bản củng như khẩn cấp trong thời gian có dịch.

Riêng với các doanh nghiệp, sẽ có khoảng $454 tỷ cho các khoản vay không lãi nhằm giúp họ vượt qua khoảng thời gian khó khăn này, đối với các doanh nghiệp lớn có thể nhận được khoản vay có thể lên đến 4,5 tỷ để giúp vượt qua khủng hoảng. Tất cả những điều này sẽ do Bộ Tài Chính xem xét và quyết định.

Ngoài ra sẽ có $150 tỷ dành cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe, bao gồm $100 tỷ cho các bệnh viện và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

Và còn những khoản khác nữa, Việt Page sẽ cập nhật chi tiết hơn trong một bản tin khác.

#covid-19#virus corona#virus vũ hánViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)