Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gói trợ cấp kinh tế $1,200 cho mỗi người dân Mỹ lần 2 có thể được thông qua vào đầu tuần sau

Dịch bệnh vẫn đang khiến phần lớn người dân không thể tìm kiếm việc làm. Do đó, các nghị sĩ đang chuẩn bị đệ trình một dự thảo với gói trợ cấp lần 2 $1,200 cho mỗi người dân nộp thuế đạt điều kiện.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/07/2020 10:47 AM
Gói trợ cấp kinh tế $1,200 cho mỗi người dân Mỹ lần 2 có thể được thông qua vào đầu tuần sau
Ảnh minh họa - Check tiền hỗ trợ COVID-19 từ IRS (Nguồn Shutterstock)

Một dự thảo trợ cấp cho mỗi người dân số tiền trị giá $1,200 đang được các nghị sĩ đảng Cộng Hoà hoàn thiện và sẽ đệ trình vào đầu tuần sau. Đáng lẽ thì dự thảo này đã được nộp trong hôm thứ Năm hoặc thứ Sáu, nhưng có một số chi tiết cần sửa đổi nên đã bị hoãn sang tuần sau, có thể là vào đầu tuần Thứ 2 ngày 27 tháng 7.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã xác nhận rằng nếu dự thảo này được thông qua, nó sẽ mang lại cho mỗi người dân đã đóng thuế trong năm qua số tiền $1,200. Không chỉ phía đảng Cộng Hoà, mà phía đảng Dân Chủ cũng đã đồng ý với số tiền trợ cấp này.

Điều kiện để nhận được đợt trợ cấp thứ hai này có lẽ cũng sẽ giống như đợt đầu tiên vào tháng Ba. Gia đình có tổng thu nhập dưới $75,000 một năm, sẽ nhận được trợ cấp $1,200 mỗi người nếu đóng thuế đầy đủ, nghĩa là vợ chồng sẽ nhận được $2,400 nếu cả hai có đóng thuế. Ngoài ra, gia đình đó có con dưới 17 tuổi thì cũng sẽ được trợ cấp $500 mỗi trẻ.

Theo nguồn tin, tiền trợ cấp thất nghiệp cũng sẽ bao gồm trong ngân sách của gói kích thích kinh tế. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết rằng người xin trợ cấp thất nghiệp sẽ không còn nhận được $600 mỗi tuần như trước đây và nó sẽ chính thức kết thúc vào 25 tháng 7 này, thay vào đó mỗi tuần họ sẽ nhận được 70% tiền lương, tức là mỗi tuần họ có thể nhận từ khoảng $200 hoặc $300 tùy thuộc vào mức lương mỗi người.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)