Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện cân nhắc cho Puerto Rico trở thành tiểu bang thứ 51

Vốn là lãnh thổ của Mỹ từ thế kỷ thứ 19, nay Hạ viện đã bật đèn xanh để cho phép Puerto Rico chính thức trở thành một tiểu bang thuộc Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/12/2022 07:46 AM
Hạ viện cân nhắc cho Puerto Rico trở thành tiểu bang thứ 51

Hôm thứ Năm ngày 15 tháng 12, Hạ viện đãthông qua dự luật cho phép Puerto Rico tổ chức cuộc trưng cầu dân ý có giá trị ràng buộc, tiền đề cho việc quốc gia này trở thành tiểu bang thứ 51 của nước Mỹ. Dự luật được thông qua với 233 phiếu thuận và 191 phiếu chống.

Theo AP, dự luật sẽ cho vùng lãnh thổ Puerto Rico ba lựa chọn: Trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ, quốc gia độc lập hoặc chính phủ độc lập liên kết với Mỹ.

Đây là lần đầu tiên các nhà lập pháp Mỹ tổ chức bỏ phiếu yêu cầu chính phủ liên bang tôn trọng kết quả trưng cầu dân ý. Với giá trị ràng buộc, kết quả cuối của cuộc trừng cầu sẽ phải được thực hiện.

"Cuộc bỏ phiếu lịch sử hôm nay là bước quan trọng đảm bảo tương lai của Puerto Rico là do chính họ lựa chọn", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết.

Puerto Rico là lãnh thổ Mỹ kể từ năm 1898, 3.3 triệu dân của quốc gia này được coi là công dân Mỹ nhưng họ không có quyền bỏ phiếu trong Quốc hội và không thể bỏ phiếu bầu cử tổng thống.

Trong quá khứ, Puerto Rico từng tổ chức 6 lần trưng cầu dân ý để trở thành tiểu bang của Mỹ. Lần gần nhất là năm 2020, khi đó có tới 52% người dân tán thành với quyết định.

#puerto ricoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)