Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ chính thức có chủ tịch mới

Hạ nghị sĩ Mike Johnson đã được bầu làm Chủ tịch Hạ viện. Ngay sau nhậm chức, ông đã thông qua lập tức nghị quyết ủng hộ Israel trong cuộc xung đột hiện nay với lực lượng vũ trang Hamas ở Dải Gaza.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/10/2023 12:59 PM
Hạ viện Mỹ chính thức có chủ tịch mới
Tân Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson. Ảnh: AP

Ngày 25 tháng 10, nghị sĩ tiểu bang Louisiana - Mike Johnson đã chính thức đắc cử chủ tịch Hạ viện, kết thúc 3 tuần tê liệt của cơ quan này do không có lãnh đạo.

Johnson chỉ có 7 năm công tác ở Hạ viện, Johnson là chủ tịch Hạ viện có thâm niên nghị sĩ ngắn nhất tại thời điểm đắc cử trong 150 năm qua. Được biết, tất cả kinh nghiệm lãnh đạo của ông gói gọn trong vị trí chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa, một nhóm tập hợp cánh hữu của phe Cộng hòa trong Hạ viện (giai đoạn 2019 - 2021) và phó chủ tịch phe Cộng hòa tại cơ quan này (giai đoạn 2021 - 2023).

Ngay sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch Hạ viện đã thông qua nghị quyết ủng hộ Israel và lên án Hamas. Đây cũng là văn bản đầu tiên được Hạ viện thông qua sau khi Mike Johnson được bầu làm Chủ tịch Hạ viện.

Nghị quyết vừa thông qua khẳng định cam kết ủng hộ của Mỹ dành cho đồng minh Israel, đồng thời yêu cầu Hamas chấm dứt ngay lập tức các vụ tấn công và thả toàn bộ con tin đang bắt giữ.

Johnson sẽ xem xét một loạt dự luật, bao gồm các gói đề xuất của Tổng thống Joe Biden hồi tuần trước ngân sách $106 tỷ, trong đó có hơn $14 tỷ viện trợ cho Israel, và hàng tỷ USD dành cho Ukraine cùng với ngân sách cho những vấn đề khác như an ninh biên giới.

Trước đây, Chủ tịch Hạ viện Johnson từng tuyên bố Mỹ sẽ sát cánh với Ukraine và ủng hộ áp biện pháp trừng phạt Moscow sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ.

Thế nhưng, trong tuyên bố mới nhất sau khi nhậm chức ngày 25 tháng 10, Johnson cho biết: “Tôi ủng hộ viện trợ cho Ukraine, nhưng kèm điều kiện”. Hiện những điều kiện vẫn chưa được công bố.

#hạ viện#mike johnsonViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)