Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ sẽ thông qua dự luật "hợp pháp hóa cần sa" trong hôm nay, gọi đây là "cải cách lịch sử"

Cần sa có thể sẽ sớm được hợp pháp hoá tại Mỹ ở cấp độ liên bang, đồng nghĩa với việc các án phạt, tội phạm liên quan tới cần sa sẽ được tha bổng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/04/2022 09:56 AM
Hạ viện Mỹ sẽ thông qua dự luật
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Trong ngày hôm nay, Thứ Sáu ngày 1 tháng 4, Hạ viện sẽ thông qua dự luật hợp pháp hoá cần sa trên toàn nước Mỹ. Dự luật được cho là chiếm đa số phiếu thuận từ đảng Dân chủ, còn phần lớn các nghị sĩ đảng Cộng hoà sẽ bỏ phiếu chống.

Dự luật có tên Cơ hội tái đầu tư và xoá tội cần sa (MORE). Nếu được thông qua, đạo luật này sẽ loại bỏ những án phạt đối với tội liên quan đến cần sa, cũng như xoá tội cho những người từng bị kết án liên quan đến cần sa.

Trong cuộc khảo sát vào năm ngoái, phần lớn người dân Mỹ, khoảng 91% cũng ủng hộ việc hợp pháp hoá cần sa nhằm phục vụ mục đích y tế.

Phe ủng hộ dự luật cũng cho rằng việc Hạ viện thông qua dự luật sử dụng cần sa cũng phản ánh thực tại ở hầu hết các tiểu bang, những nơi vốn đang hợp pháp hoá cần sa.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố trước Hạ viện vào hôm thứ Năm:

Dự luật mang tính bước ngoặt này là một trong những bước cải cách hình sự quan trọng nhất trong lịch sử cận đại. Dự luật đem lại công lý cho những người bị hại vì luật cần sa bị cấm, và mở ra cơ hội cho tất cả mọi người tham gia kỹ nghệ phát triển nhanh chóng này. Việc hợp pháp hóa cần sa ở cấp liên bang để tránh việc chúng ta bị mắc phải sai lầm nghiêm trọng như trong quá khứ.

Ngoài ra, dự luật còn đề xuất áp thuế liên bang đối với việc kinh doanh cần sa. Số tiền thuế thu được sẽ được dùng tài trợ cho những cộng đồng bị thiệt hại do các chính sách "cuộc chiến chống ma túy" từ những năm 1970.

#hạ viện mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)