Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật $300 tỷ để phát triển công nghệ, đảm bảo vị thế trước Trung Quốc

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi $300 tỷ để giúp nước Mỹ đảm bảo vị thế trước Trung Quốc, tiếp tục dẫn đần thế giới trong lĩnh vực công nghệ
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/02/2022 03:04 PM
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật $300 tỷ để phát triển công nghệ, đảm bảo vị thế trước Trung Quốc
Ảnh minh họa - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - Nguồn: Reuters.

Cuối ngày hôm thứ Sáu ngày 4 tháng 2, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật "America COMPETES Act of 2022" (Nước Mỹ cạnh tranh 2022) với 222 phiếu thuận và 210 phiếu chống. Dự luật này cung cấp $300 tỷ cho việc phát triển và nghiên cứu, giúp Mỹ duy trì vị thế đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Theo đó dự luật yêu cầu chi $52 tỷ cho việc sản xuất chất bán dẫn và nghiên cứu phát triển những linh kiện quan trọng cho xe hơi, máy tính. Khoảng $45 tỷ được sử dụng trong 6 năm để giải quyết việc tắc nghẽn chuỗi cung ứng do dịch COVID-19.

Dự luật cũng đóng góp $8 tỷ cho Quỹ khí hậu xanh để giúp các nước đang phát triển ứng phó biến đổi khí hậu.

Hồi tháng 6 năm 2021, một phiên bản khác của dự luật này đã được Thượng viện thông qua với 68 phiếu thuận và 32 phiếu chống. Theo đó, dự luật này cung cấp $52 tỷ cho ngành sản xuất chất bán dẫn và $190 tỷ cho việc nghiên cứu, phát triển công nghệ.

Tuy nhiên, sẽ cần tới vài tháng để Hạ viện và Thượng viện thống nhất đưa ra phiên bản cuối cùng tới Tổng thống Joe Biden.

#hạ viện mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)