Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm nhập khẩu uranium từ Nga

Hạ viện Mỹ mới đây đã thông qua dự luật cấm nhập khẩu uranium dùng làm nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân từ Nga. Dự luật sẽ tiếp tục được trình lên Thượng viện Mỹ trước khi gửi đến bàn Tổng thống ký phê duyệt.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/12/2023 04:56 AM
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm nhập khẩu uranium từ Nga
Công nhân làm việc bên một chiếc xe tải chở Uranium của Nga tại Pháp. Ảnh: AFP.

Ngày 11 tháng 12, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm nhập khẩu uranium dùng làm nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân từ Nga.

Dự luật trên được thông qua bằng cách biểu quyết miệng sau khi Hạ viện Mỹ đình chỉ các quy tắc bỏ phiếu thông thường. Dự luật sẽ được trình lên Thượng viện Mỹ thông qua trước khi chuyển đến Tổng thống Joe Biden ký ban hành.

Nếu dự luật được ban hành, Mỹ sẽ cấm nhập khẩu uranium dùng làm nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân. Tuy nhiên, trong trường hợp không có nguồn cung uranium khác thay thế để duy trì hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân tại Mỹ thì lệnh cấm này sẽ được bãi bỏ.

Hạ nghị sĩ Cathy McMorris Rodgers khẳng định: “Tiếp tục phụ thuộc vào nhiên liệu hạt nhân từ Nga sẽ tạo ra rủi ro rất lớn. Thậm chí điều này còn suy yếu hạ tầng nhiên liệu hạt nhân của Mỹ, vốn đã suy giảm đáng kể vì phụ thuộc vào những nguồn cung giá rẻ”.

Rodgers nói thêm rằng: “Việc phụ thuộc vào nguồn cung nhiên liệu hạt nhân từ Nga là một trong những mối đe dọa an ninh cấp bách nhất mà Mỹ đối mặt trong thời điểm hiện tại. Trong khi đó, chiến sự Nga - Ukraine đang làm trầm trọng thêm vấn đề”.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), Uranium nhập khẩu từ Nga chiếm khoảng 12% lượng nhiên liệu mà các nhà máy điện hạt nhân Mỹ sử dụng trong năm 2022.

#hạ viện#uraniumViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)