Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ vừa thông qua gói hỗ trợ gần $14 tỷ cho Ukraine

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật trị giá $1.5 ngàn tỷ, trong đó có gói hỗ trợ gần $14 tỷ cho Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 10/03/2022 11:27 AM
Hạ viện Mỹ vừa thông qua gói hỗ trợ gần $14 tỷ cho Ukraine
Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Bà Nancy Pelosi phát biểu tại một cuộc họp báo - Nguồn: AFP.

Hôm thứ Tư ngày 9 tháng 3, Hạ viện My4 đã bỏ phiếu thông qua dự luật trị giá $1.5 ngàn tỷ tài trợ cho chính phủ đến hết ngày 30 tháng 9, và trong đó bao gồm $13.6 tỷ viện trợ cho Ukraine.

Dự luật cuối cùng đã được Hạ viện bỏ phiếu sau nhiều tháng đình trệ cho đến thời hạn cuối cùng vào thứ Sáu để phê duyệt tài trợ cho chính phủ hoặc có nguy cơ đóng cửa.

Trong phiên bản trước đó của dự luật, có khoảng chi $15.6 tỷ cứu trợ đại dịch COVID-19. Nhưng do mâu thuẫn nội bộ giữa các đảng viên Dân chủ và sự phản đối từ các đảng viên Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã phải loại bỏ nguồn tài trợ này để tiếp tục bỏ phiếu.

Thay vào đó, nguồn tiền sẽ được chi tiêu một cách phù hợp hơn với chiến lược của Mỹ tại Ukraine. Khoản viện trợ $13.6 tỷ sẽ được dùng để hỗ trợ cho những người Ukraine phải sơ tán, chi cho trang thiết bị quân đội của Ukraine và các hoạt động triển khai quân đội của Mỹ tới các quốc gia láng giềng.

Trong dự luật $1.5 ngàn tỷ, $782 tỷ sẽ được chi cho quốc phòng và $730 tỷ dành cho các chương trình phi lợi nhuận.

#ukraineViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)